fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศูนย์บางซื่อพบปชช.สนใจฉีดวัคซีนรูปแบบพิเศษมากขึ้น

 

ในวันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น พามาชมบรรยากาศในการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่ยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นรูปแบบพิเศษแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ในวันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น พามาชมบรรยากาศในการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่ยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นรูปแบบพิเศษแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อแบบเต็มโดส 30 ไมโครกรัม การฉีดเข้ากล้ามเนื้อแบบครึ่งโดสเข้ากล้ามเนื้อ 15 ไมโครกรัม และ การฉีดเข้าชั้นผิวหนัง 10 ไมโครกรัม จากการสำรวจพบว่าในวันนี้ประชาชนค่อนข้างบางตา แต่ยังทยอยเดินทางเข้ามาอยู่เป็นระยะ โดยผู้ที่ walk in เข็ม 1 เข็ม 2 และผู้ที่มาไม่ตรงนัด จะมีช่องบริการพิเศษบริเวณประตูที่ 1 รองรับ

 

สำหรับผู้มีนัดผ่านการลงทะเบียนเข็มที่ 3 เข็มที่ 4 สามารถเข้าได้ทุกประตู ในขณะที่กลุ่มผู้สูงอายุ สามารถเข้าได้ที่ประตูที่ 2 ซึ่งจะมีรถวีลแชร์คอยให้ยืมบริการ สำหรับผู้ที่มารับวัคซีน เมื่อเข้ามาด้านในบริเวณที่ฉีดแล้ว จะมีเส้นบอกทางสีต่างๆบนพื้น เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็ว ซึ่งเส้นสีชมพู หมายถึงผู้ที่มารับวัคซีนไฟเซอร์ขนาดปกติ และเส้นสีเหลืองหมายถึงผู้ที่มาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและวัคซีนกระตุ้นรูปแบบพิเศษ

 

ซึ่งในวันนี้พบว่าจำนวนประชาชนที่ให้ความสนใจและเลือกรับบริการฉีดวัคซีนในรูปแบบพิเศษนั้นมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนจากช่วงแรกที่ได้มีการประกาศให้เลือกรูปแบบตามความสมัครใจ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 คนต่อวัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วประชาชนที่เลือกฉีดแบบพิเศษมักจะเป็นกังวลเรื่องของผลข้างเคียงเป็นหลัก

 

ด้านผู้มาฉีดวัคซีนรายหนึ่งเปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันนี้ตนเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 แล้ว ซึ่งก็ได้เลือกฉีดแบบเข้าชั้นผิวหนัง เนื่องจากเห็นว่ามีผลข้างเคียงน้อยกว่า และไม่อยากรับวัคซีนเข้าร่างกายเยอะและเจ้าหน้าที่แนะนำมาว่ารูปแบบดังกล่าววัคซีนเข้าร่างกายน้อยกว่า และเมื่อพูดถึงเรื่องการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กเล็ก ตนก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นและเห็นด้วยที่พาเด็กเล็กไปฉีด

 

ค่อนข้างจะเห็นด้วยนะคะ แล้วก็อยากให้แบบเด็กๆไปฉีดอ่ะค่ะ เพราะว่าตอนนี้เห็นว่าคลัสเตอร์ส่วนใหญ่ก็มาจากโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนเด็กกันซะส่วนใหญ่ แล้วก็เด็กนะคะเวลาที่ป่วยขึ้นมาก็ผู้ปกครองก็ต้องดูแลในโรงพยาบาลด้วย ทำให้แบบเตียงก็อาจจะเต็มเพราะก็ต้องเผื่อให้ผู้ปกครองด้วยอะไรแบบนี้ค่ะ เลยคิดว่าเด็กน่าจะต้องดูแลเป็นพิเศษ คิดว่าเด็กฉีดน่าจะดีค่ะ”

 

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ขยายกลุ่มฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมถึงกลุ่มเด็กเล็ก โดยในวันนี้จะเป็นวันแรกที่มีการเปิดลงทะเบียนฉีดวัคไฟเซอร์ฝาสีส้ม หรือวัคซีนสำหรับเด็ก สำหรับเด็กอายุ 9-11 ปี ผ่านเครือยข่ายค่ายโทรศัพท์มือถือ และจะเริ่มต้นฉีดวันแรกในวันที่ 14 ก.พ. ไปจนถึง วันที่ 28 ก.พ. 65 โดยเด็กที่มาฉีดวัคซีนนั้น ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองในวันที่รับวัคซีนก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube