fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯอุบรวมไทยสร้างชาติพรรคสำรอง

นายกฯมอบรางวัลองค์กรเป็นเลิศจัดการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ 63 ยอมรับเศรษฐกิจมีปัญหา ย้ำเจตนาทำบ้านเมืองสงบ ไม่ตอบสื่อจะสละเรือย้ายพรรคหรือไม่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563โดยมี 32 หน่วยงาน 54 รางวัล ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นการเปิดสัปดาห์ใหม่ด้วยสิ่งที่ดีงาม เป็นการมอบรางวัลให้กับผู้ที่ประพฤติปฏิบัติดีในรูปแบบขององค์กร

 

ซึ่งเราเป็นระบบราชการ ส่วนหนึ่งมีหน้าที่สำคัญเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการการเงินการคลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจน่ายินดีในเกียรติยศกับหน่วยงานองค์กรและผู้บริหาร แต่สิ่งสำคัญคือเราจะรักษารางวัลที่ได้อย่างไร เพื่อไปเริ่มต้นกันใหม่ในวันข้างหน้า ส่วนใครที่ไม่เคยได้รับรางวัลเลยจะต้องมีการพัฒนาตนเอง ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการที่มีกว่า 200 หน่วยงาน ที่เข้ามาอยู่ในกระบวนการ

 

ในเรื่องของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้มีเสถียรภาพนั้น จะต้องมีข้าราชการที่ดีมีการตรวจสอบไม่ทุจริตมีความโปร่งใส เป็นธรรม เพื่อพยายามลดปัญหาและขจัดปัญหาการเงินการคลังของประเทศ โดยขอชื่นชม ทุกหน่วยงานพยายามทำหน้าที่ของตนเองในสถานการณ์วิกฤติโดยเฉพาะสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ เพราะกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนทั้งสิ้น

 

“แรมโบ้” ประกาศตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นทางเลือกให้ “ประยุทธ์” ไม่ยอมให้ถูกกระทำฝ่ายเดียว โวมีบิ๊กเนมร่วมงานเพียบ เผย มี.ค. นี้ รอดูบิ๊กเซอไพรส์

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ชี้แจงภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าได้มีการพูดคุยกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาก่อนแล้ว ตั้งแต่ยื่นขอจดทะเบียนพรรคต้นปี 64 ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา ซึ่งชื่อนี้เป็นคำที่พลเอก ประยุทธ์ ชื่นชอบ ตนจึงส่งทีมงานไปจดทะเบียนไว้ก่อนเพราะกลัวคนอื่นจะนำชื่อไปใช้ ซึ่งนายกฯ ไม่ได้ว่าอะไร และดำเนินการตามขั้นตอน กกต.

 

ขณะนี้สำนักงานอยู่ที่ จ.นครราชสีมา แต่กำลังทำเรื่องย้ายมาที่ กทม. โดยเดือนมีนาคมนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดแรก เพื่อปรับโครงสร้างพรรค โดยจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ล็อตแรกออกมาก่อน และจะทยอยเซอร์ไพรส์เรื่อยๆ แต่ขอไม่เปิดเผยว่ามีใครร่วมงานบ้าง แต่มี ส.ส. อดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรี มาร่วมด้วย ส่วน นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ เพราะขณะนี้เจ้าตัวยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่ แต่ยืนยันจะมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลายคน ทยอยลาออกตามมา

 

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เป็นนอมินี หรือเป็นพรรคสำรองของใคร ที่สำคัญผู้สมัครสมาชิกพรรคต้องไม่มีประวัติด่างพร้อย สีเทาสีดำ ต้องทำงานเพื่อบ้านเมือง ยึด 3 สถาบันหลักของชาติ เป็นทางเลือกใหม่ และสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย แต่ พลเอก ประยุทธ์ จะตัดสินใจเลือกให้พรรคใดเสนอชื่อ ก็เป็นสิทธิ

 

ทั้งนี้ การลาออกของตนไม่ได้แจ้งให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับทราบ เพราะตนเป็นเพียงสมาชิก ไม่ได้มีบทบาทในพรรคแต่อย่างใด และยังคงเคารพ พลเอก ประวิตร เช่นเดิม

 

นายเสกสกล ยังกล่าวอีกว่า แม้ พลเอกประยุทธ์ จะไม่ได้เก่งกาจทางการเมือง แต่เป็นคนตั้งใจทำงาน ดังนั้นตนจะไม่ยอมให้ พลเอก ประยุทธ์ ถูกกระทำหรือโดดเดี่ยวเดียวดาย

 

 

“วิษณุ”ชี้ สภา ไม่ควรล่ม ยังมีเวลาพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ ปัดตอบตรวจสอบหลักสูตรของสาธิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มบ่อยนั้น จะกระทบกฎหมายสำคัญของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ไม่มี เนื่องจากระยะหลังเป็นกฎหมายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้เสนอ ซึ่งกฎหมายสำคัญของรัฐบาลจะเข้าพิจารณาในช่วงหลังการอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ เป็นเรื่องกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกฎหมายใดก็ไม่ควรล่มทั้งนั้น

 

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ระบุว่า กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ เป็นของส.ส. เสนอไป 2 ฉบับ ซึ่งฉบับใดฉบับหนึ่งก็ควรจะผ่านสภา แต่เมื่อองค์ประชุมล่มก็นัดประชุมใหม่ เพราะกว่าจะถึงวันที่ 28 ก.พ. ก็ยังมีเวลา แต่จะต้องเป็นการนัด 2 สภาฯ หากการพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับนั้นล่มจะทำเช่นไรนั้น ตนเองไม่ขอตอบ ส่วนที่เรียกรองเลขาคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มาพบในวันนี้นั้น จะเป็นการหารือเรื่องกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ เพื่อหารือหลังจากการรับความเห็นว่ามีปัญหาหรือมีแนวทางอะไรหรือไม่ พร้อมกับระบุว่า ไม่จำเป็นต้องแจ้งรายละเอียดต่อที่ประชุมครม. ในวันพรุ่งนี้แต่อย่างใด ซึ่งร่างของกฎหมายจะเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ซึ่งวันนี้หากกกต. นำร่างมาส่งก็จะส่งไปยังวิปรัฐบาล และจะส่งสภาทันที ส่วนจะบรรจุวาระเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

 

ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยอมรับว่าจะมีการนำเข้าที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ ส่วนจะได้ข้อสรุปได้หรือไม่ ยังไม่ทราบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทย จะเป็นผู้เสนอเข้าที่ประชุมครม.

 

โดยมีการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านการปรับสมดุลในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐอย่างเป็นระบบซึ่งต้องให้สอดคล้องกับทิศทางกับประเทศและสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเราจำเป็นต้องปรับการใช้งบประมาณ ให้เหมาะสม ในการแก้ปัญหาตามความเร่งด่วนให้ทันต่อเวลาและสถานการณ์เป็นที่พึงพอใจของประชาชน

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะ เศรษฐกิจระดับบนระดับกลางระดับล่าง เพราะเราประกอบด้วยคนหลายประเภทหลายอาชีพ หลายรายได้ด้วยกันดังนั้นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงคือต้องคิดเสมอว่าต้องทำอย่างไร จะดูแลทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

 

ทั้งนี้นายวิษณุ ปฏิเสธตอบกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งให้ตรวจสอบหลักสูตรของสาธิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เนื่องจากบิดเบือนเนื้อหาประวัติศาสตร์และสถาบัน โดยระบุว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถาม นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube