fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ธุรกิจผวาโควิดติดหมื่นบาน รบ.ลุงยังชิล

ธุรกิจผวาโควิดติดหมื่นบาน รบ.ลุงยังชิล

 

ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกนี้ ล่าสุด หลังตรุษจีน ยอดพุ่งวันละหมื่นรายแล้ว สร้างความกังวลใจให้หลายๆ ภาคส่วน ทั้งประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ว่าเศรษฐกิจการค้า,การท่องเที่ยวของไทยที่กำลังเริ่มฟื้นตัวจะต้องสะดุดอีกครั้งหรือไม่

 

โดยนายกสมาคมโรงแรมไทย นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้ว่า มีความกังวลใจบ้าง เพระไม่มั่นใจว่ารัฐบาลจะมีมาตรการอะไรมารองรับ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมากไปกว่านี้ แต่ก็มองว่าโควิดสายพันโอไมครอนนั้นไม่รุนแรงมากนัก และประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

 

ทั้งนี้นายกสมาคมโรงแรมไทย ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจโรงแรมในช่วงที่ผ่านมาว่า หลังจากหยุดรับ Test & Go ชั่วคราวไป โรงแรมต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่เมื่อ 1 ก.พ.ที่มารัฐบาลกลับมาเปิดรับ Test & Go อีกครั้งก็ทำให้เห็นแสงสว่างบ้าง ยอดของ Thailand Pass ที่ได้รับอนุมัติ 2 หมื่นกว่า เกือบ 3 หมื่น ถือว่าเยอะพอสมควรในวันแรก แต่ก็ต้องขอดูอีกซักอาทิตย์ สองอาทิตย์ว่าแนวโน้มจะเป็นอย่างไร

 

จากนี้ไปคงต้องจับตามองท่าทีของรัฐบาล และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องว่าจะมีมาตรการ หรือแผนรองรับอย่างไรหาก ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง จะสร้างความมั่นใจในแก่ประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ได้หรือไม่ เศรษฐกิจไทยจะเดินหน้าไปต่อหรือสะดุดโควิดเหมือนที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube