fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลิเวอร์พูล พร้อมควง เลสเตอร์ ลิ่วรอบ 5 เอฟเอ คัพ

ลิเวอร์พูล พร้อมควง เลสเตอร์ ลิ่วรอบ 5 เอฟเอ คัพ

 

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ อย่าง ศึกเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมาถึงรอบที่ 4 ประจำวันอาทิตย์ ที่6 กุมภาพันธ์ 2565 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงศึกเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ใครชนะ 4 เสมอ 1 นัด ส่วนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ชนะ 3 และแพ้ 2 นัด

 

ความพร้อมเกมนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงไร้นักเตะอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ สองแนวรุกตัวความหวังที่ติดภารกิจกับทีมชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ รวมถึงยังต้องลุ้นความฟิตของ ดิว็อค โอริกี้,ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ ฮาร์ลี่ย์ เอลเลียตต์ อีกด้วย ส่วนนักเตะอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่,ดิโอโก้ โจต้า พร้อมลงสนามเกมนัดนี้

 

ส่วนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เกมนี้ไม่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใดพร้อมลงสนามในทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น มาร์ลอน แพ็ค,วิลล์ วอล์คส์,โจเอล บาแกน,จอร์แดน ฮูกิลล์,ไอแซ็ก เดวี่ส์ ที่จะลงมาขับเคลื่อนเกมในแนวรุก

 

เกมนี้เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่าแทบทุกทางแม้จะไม่มี โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ แต่ยังมี โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ดิโอโก้ โจต้า ที่รับหน้าที่เป็นตัวความหวังในเกมรุก และยังมีนักเตะที่รอโอกาสพร้อมพิสูจน์ตัวเองอย่าง เคอร์ติส โจนต์,ทาคุมิ มินามิโนะ จึงมองว่าเกมสุดท้ายยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่สามารถชนะไปได้ไม่อยากเย็น มี 2 ประตูให้เห็น

 

ถัดมาที่อีก 1 คู่ที่น่าสนใจ เป็นการพบกันของ ฟอเรสต์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ รับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะแข่งขันในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ฟอเรสต์ ชนะ 4 นัดแพ้ 1 นัด ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด

 

ความพร้อมเกมนี้ฟอเรสต์ ยังคงไม่มี เอ็มเบ โซห์, โจ โลลลี่ย์, อเล็กซ์ ไมเท่น และ โจ วอร์รอลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน สกอตต์ แม็คเคนน่า, เจมส์ การ์เนอร์, คีแนน เดวิส ต่างพร้อมลงสนาม เช่นเดียวกับ 2 นักเตะใหม่ที่พึ่งย้ายมาร่วมทัพในตลาดรอบ 2 อย่าง โจนาธาน แพนโซ่ และ แซม เซอร์ริดจ์

 

ส่วนเลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมหดสิทธิ์ใช้งาน ติโมธี คาสตาญ , เจมี่ วาร์ดี้ , ไรอัน เบอร์ทรานด์, ริคาร์โด้ เปเรยร่า , จอนนี่ อีแวนส์ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่จะได้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ และ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ กลับมาผนึกกำลัง อเดโมล่า ลุคแมน, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ในนัดนี้

 

คู่นี้แม้แชมป์เก่า เลสเตอร์ ซิตี้จะขาดนักเตะ หลายรายในแนวรับ อาจสร้างปัญหาพอสมควรแต่ แนวรุกก็ยังคงเชื่อถือได้ หลังได้ อิเฮียนาโช่ กองหน้าตัวเป้ากลับมาจากแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ และมองว่าเกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเฉือนชนะไปได้แต่อาจเหนื่อยหน่อย คงจบที่ 2-1 หรือ 3-2

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube