fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชป.เปิด3ผู้สมัครเมืองคอน -“นิพนธ์” ไม่รู้ส.ส.ใต้ไล่”จุติ”

“จุรินทร์” เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช “ราชิต-อวยพรศรี-พิทักษ์เดช” ยันไม่ใช่ส่งสัญญาณเลือกตั้งใหญ่

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคแถลงเปิดตัวผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามแคมเปญเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ ประกอบด้วย

1. นายราชิต สุดพุ่มอดีตนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

2.นางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งแต่ปี2564 จนถึงปัจจุบัน และนายพิทักษ์เดช เดชเดโช นักกฎหมายและนักธุรกิจรุ่นใหม่

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่าการเปิดตัวผู้สมัครนั้นพรรคทำมาต่อเนื่อง ถ้าเป็นไปได้หลังจากนี้เป็นจ.กระบี่ ซึ่งภาคใต้มีความพร้อมเกือบครบทั้งหมด ขาดแค่บางพื้นที่ที่มีมากกว่า 1 คนจึงยังไม่ได้ข้อสรุป ยืนยันไม่เกี่ยวกับการประเมินว่าจะเกิดการเลือกตั้งเร็วขึ้นหรือไม่ หลังนายกรัฐมนตรีบอกว่าต้องหารือพรรคร่วมในเรื่องยุบสภา

 

ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่าการเลือกตั้งทั่วไปอาจเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะเป็นกลไกหลักแต่เท่าที่ตนให้ความเห็นว่าถึงเวลาคืนอำนาจให้ชาวกทม. ก็ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ประกาศในที่ประชุมส.ว.ว่าจะมีการเลือกในเดือนพฤษภาคมส่วนการเบือกตั้งใหญ่นั้นตนตอบไม่ได้ และการยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ พร้อมยอมรับว่าตนเห็นใจนายกฯต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน แต่พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ 2 ส่วนคือให้กำลังใจนายกฯและในฐานะพรรคร่วมก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่เป็นภาระรัฐบาล

 

 

“นิพนธ์” ไม่รู้ ส.ส.ใต้ กดดันปลด “จุติ” ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมด้วย ยังไม่ได้คุยกับใครในประเด็นนี้

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ไม่ร่วมเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ว่า ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงไม่มาร่วมแถลงข่าวแต่คาดว่านายเดชอิศม์ อาจจะติดภารกิจในพื้นที่ ซึ่งกระบวนการสรรหาผู้สมัครและเปิดตัววันนี้นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
และกรรมการบริหารพรรคคนอื่น ก็ได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนตามปกติ เมื่อมีแถลงเปิดตัวนายจุรินทร์จะเป็นผู้แถลงเอง ในวันนี้แม้ไม่มีนายเดชอิศม์ แต่อย่างน้อยก็มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ในนามพรรค และนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรค ที่ถือว่าดูแลพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราชอยู่มาร่วมแถลง

ส่วนกรณีในที่ประชุมส.ส.ภาคใต้มีการเสนอให้ปลดนายจุติ ไกรกฤษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) เพราะไม่เคยช่วยเหลือพรรคทั้งที่เป็นกระทรวงใหญ่ นั้น ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้อยู่ในที่ประชุมด้วย และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับใครที่เข้าร่วมประชุมในวันนั้น และต้องไปดูว่าใครเป็นคนให้ข่าว และยังไม่มีการพูดใครกับใครในประเด็นนี้แน่นอน ส่วนส.ส.ใต้จะมีความขัดแย้งอะไรกันหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

 

 

“จุรินทร์”เตือนลูกพรรคระวังสภาล่ม ปัดตอบอาจนำไปสู่ยุบสภา รับเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกาะทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสภาล่มซึ่งมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่งเข้าร่วมการประชุมแต่ไม่แสดงตน ว่า ทุกฝ่ายต้องระมัดระวัง พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนหลักของพรรคร่วมรัฐบาลต้องเป็นหลักเสียก่อน ตนไม่ขอวิจารณ์อะไร แต่ให้ความเห็นที่ปรารถนาจะเห็นงานสภา เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

 

ทั้งนี้ ถ้าสภาล่มบ่อยครั้ง จะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ ตนตอบไม่ได้ แต่เรื่องนี้ไม่ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสภา รวมทั้งในส่วนพรรคการเมืองต่างๆที่เข้าไปทำหน้าที่ส.ส อาจกระทบถึงภาพลักษณ์ทางการเมืองของรัฐบาลด้วย ซึ่งพรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำจะต้องกลับไปดูในเรื่องนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube