fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มทภ. 4 เร่งปิดจุดอ่อนโจรใต้ยกระดับความปลอดภัย

สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยยังคงมีผู้ก่อการร้ายโจมตีอย่างต่อเนื่องและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมากทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ ดังนั้นทุกภาคส่วนจำเป็นต้องเข้มงวดปิดจุดอ่อนพร้อมสร้างความเชื่อมั่นประชาชนในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดต่อไป

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้สัมภาษณ์พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ระบุถึงสถานการณ์ภาพรวมความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้ว่าทางกองทัพได้เข้มงวดกวดขันตั้งด่านตรวจอย่างเคร่งครัดประกอบกับได้ทำการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งของผู้ก่อการร้ายพร้อมบังคับใช้กฎหมายต่อไป โดยการก่อเหตุความรุนแรงต่างๆนั้นเชื่อว่าเป็นการแสดงความมีตัวตนของผู้ก่อการร้าย ขณะทุกภาคส่วนก็ได้เร่งหาแนวทางการแก้ไข ป้องกัน และดูแลความปลอดภัยของประชาชนซึ่งคาดว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะดีขึ้นตามลำดับ

โดยจะมีการตรวจสอบไรเดอร์ทุกคันเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายให้ได้มากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องให้กระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุดด้วยเช่นกัน อีกทั้งทางกองทัพยังได้กำกับแนวทางและจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆอีกด้วยรวมไปถึงเน้นย้ำให้มีประสิทธิภาพในการดูแลพื้นที่ในจังหวัดชายแดนใต้อย่างเต็มที่ยกระดับความเข้มงวดเฝ้าระวังสร้างความเชื่อมั่นประชาชนและล่าสุดในวันอังคารที่ 1 ก.พ. แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ด่านตรวจ ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติให้กับเจ้าหน้าที่และหน่วยกำลังเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์ นายภิรมย์ นินทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้บอกถึงสถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ว่าส่วนใหญ่เป็นการสร้างสถานการณ์โดยใช้เสียงเป็นหลักรวมไปถึงการแบ่งแยกดินแดน หรือมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน คาดว่าผู้ก่อการร้ายมีความประสงค์ให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและเกรงกลัวในพื้นที่ ประกอบกับได้สั่งเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร รวมถึงชาวบ้านเฝ้าระมัดระวังคอยสังเกตการณ์เข้มงวดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเน้นย้ำพื้นที่บริเวณเขตเศรษฐกิจทั้ง 3 จุด อาทิ เทศบาลนครยะลา เทศบาลเมืองเบตง เทศบาลตำบลบันนังสตา พร้อมเร่งตรวจสอบ ระบบไฟ ซ่อมแซมกล้องทุกจุดให้สามารถใช้งานได้ 100% เพื่อลดอัตราการเกิดเหตุการณ์ต่างๆในพื้นที่ให้ได้น้อยที่สุด ขณะได้เตรียมพร้อมเปิดสนามบินอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ก.พ. 65 นี้

เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งทางจังหวัดมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยแน่นอน ซึ่งภาพรวมพบว่าประชาชนเกิดความตกใจแต่ไม่ตื่นตระหนก ขณะในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมายังคงมีชาวบ้านไปเที่ยวบริเวณสกายวอล์กเป็นจำนวนมาก ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่นั้นทางจังหวัดสามารถควบคุมได้ประกอบกับประชาชนได้ปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามโจรใต้ยังคงป่วนเมืองไม่เลิกและยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่หายดังนั้นทางกองทัพจึงต้องระดมยกระดับปิดจุดอ่อนย้ำเจ้าหน้าที่กวดขันด่านตรวจเพื่อให้เกิดเหตุการณ์อันนำไปสู่ความสูญเสียให้ได้น้อยที่สุด…

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube