fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รร.ฤทธิยะวรรณาลัยพร้อมฉีดวัคซีนเด็ก 5-11 ปี 3.4 พันคน

รร.ฤทธิยะวรรณาลัยพร้อมฉีดวัคซีนเด็ก 5-11 ปี 3.4 พันคน

 

น.ส.พรณิชา ชาตะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ฝ่ายประถมศึกษา เปิดเผยกับทีมข่าวว่า โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ฝ่ายประถมศึกษา เป็นโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครขนาดใหญ่ที่สุดโดยเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียนอายุ 5-11 ปี ที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดจำนวน 3,471 คน

 

ในจำนวนนี้จากการสอบถามผู้ปกครองสมัครใจให้ฉีดวัคซีนกว่า 80-90% ส่วนที่ยังไม่ยินยอม ทางโรงเรียนได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจไม่ให้กังวลใจเกี่ยวกับวัคซีนเพราะเป็นวัคซีนคนละตัวกับผู้ใหญ่และตัววัคซีนมีปริมาณน้อยกว่า พร้อมระบุว่าในส่วนของสถานที่ได้ดำเนินการวางระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต, ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเพื่อดำเนินการประสานและส่งต่อข้อมูลไปที่หมอพร้อมแล้ว ส่วนสถานที่มีความปลอดโปร่ง อากาศถ่ายเท พร้อมจัดเตรียมห้องพยาบาลไว้ใกล้กับจุดฉีดจำนวน 6 เตียง และเตรียมรถพยาบาลพร้อมส่งต่อหากเด็กมีอาการแพ้หรือไม่สบาย

 

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการพรณิชา ยังกล่าวว่าทางโรงเรียนยังมีการสำรวจว่าในจำนวนนักเรียนอายุ 5-11 ปี มีเด็กกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มหรือไม่ อาทิ โรคอ้วน ที่มีภาวะทางเดินหายใจอุดกั้น, โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง รวมทั้งหอบหืดที่มีอาการปานกลางหรือรุนแรง, โรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง เพื่อดำเนินการฉีดให้ก่อน จากนั้นจะมีการจัดฉีดทีละระดับชั้น

 

โดยคาดว่าจะใช้เวลา1-2 วันก็จะฉีดได้ครบ ส่วนจะมีการเปิดให้โรงเรียนอื่นสังกัด กทม.ในเขตสายไหมมาฉีดที่นี่หรือไม่จะต้องมีการหารือร่วมกัน แต่ยืนยันหากต้องการให้ทางโรงเรียนเป็นศูนย์ฉีดฯก็มีความพร้อมดำเนินการได้ทันทีที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน และถึงแม้ว่าปัจจุปันจะมีรายงานว่ามีเด็กติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้นแต่จากการสำรวจจนถึงขณะนี้ในส่วนของทางโรงเรียนยังไม่มีรายงานเด็กในสังกัดติดเชื้อแต่อย่างใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube