fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

4 KINGS การเมืองไทย..ใครมิตรแท้-ศัตรูถาวร

สัญญาณความผุพังของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งเด่นชัดมากหลังศึก เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ กทม. ที่ขนาดสำนักโพลชื่อดังอย่าง”นิด้าโพล” ที่ค่อนข้างมีไมตรีจิตกับรัฐบาลนี้มาโดยตลอด ยังออกมาสำรวจประชาชน เรื่อง “ทำไมพรรคเพื่อไทยชนะพรรคพลังประชารัฐอย่างขาดลอย ในการเลือกตั้งซ่อม หลักสี่-จตุจักร ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจที่ค่ายพลังประชารัฐต้องกลับไปถอดรหัสอย่างหนัก

 

 

เพราะประชาชนจากโพลนี้ ร้อยละ 30.14 ระบุว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าประชาชนไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล ร้อยละ 24.70 ระบุว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าประชาชนไม่พอใจการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 15.03 ระบุว่า ส่งสัญญาณว่าประชาชนไม่พอใจการทำงานของอดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ

 

 

ร้อยละ 14.05 ระบุว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าประชาชนไม่พอใจการทำงาน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 7.63 ระบุว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าประชาชนไม่พอใจการทำงานของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และ ร้อยละ 1.96 ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐแพ้ให้กับกระแสของ ทักษิณ ชินวัตร และร้อยละ 0.68 ระบุว่า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า

 

 

เมื่อถอดนัยยะสำคัญจะพบว่าการเมืองในพ.ศ.นี้ มีองค์ประกอบสำคัญในตัวละครทั้ง 4 คน อย่างพลเอกประยุทธ์ ,พลเอกประวิตร ,ทักษิณ และ ร้อยเอกธรรมนัส ที่ล้วนแต่มีความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกันไปมา สลับซับซ้อน ลึกซึ้ง ซ่อนเงื่อน จนยากที่จะบอกว่าใครเป็นมิตรแท้ หรือใครเป็นศัตรูถาวร บนกระดานการเมืองที่แสนยุ่งเหยิงเช่นนี้ โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวล่าสุดของทักษิณ ยิ่งทำให้การเมืองดูยากยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

โดย โทนี วู้ดซัม พูดผ่านคลับเฮาส์ ว่า”ผมกับคุณประยุทธ์ไม่ได้เป็นศัตรูกัน คุณประยุทธ์เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้องผม ผมเป็นคนเซ็นรับสนองพระบรมราชโองการ ให้เขาเป็นนายพลนะ ดังนั้น ไม่เป็นศัตรูกันหรอก แต่แน่นอนการเมืองมีการแข่งขัน ลูบคมกัน แต่ไม่ใช่ศัตรู ถ้าถามวันนี้ ผมไม่ใช่ศัตรูของคุณประยุทธ์ และไม่ใช่ศัตรูของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะเป็นรุ่นน้องผมเยอะเลย เคยอยู่เพื่อไทย เป็นคนเหนือด้วยกันรู้จักกันดี”

 

 

โดยที่ ผ่านมา เฮียโทนี่ มักจะกระแทก กระทุ้ง พลเอกประยุทธ์ รุนแรงมาอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้กลับมานับพี่ นับน้องกัน พรัอมเน้นย้ำว่า ไม่ได้เป็นศัตรูของพลเอกประยุทธ์ ที่ผ่านมาเป็นเกมการเมืองที่ต้องมีการแข่งขัน มีการลูบคมกันบ้าง ซึ่งการแสดงท่าทีของ เฮียโทนี่จะเป็นการทอดไมตรีแบบจริงจัง หรือเป็นการเดินหมากที่ชาญฉลาด ก็ยังไม่อาจหยั่งรู้ได้ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ล้วนๆ

 

อย่างไรก็ตาม ตัวละครสำคัญที่สุดอย่าง พลเอกประยุทธ์ ที่ถูกทำลายความเชื่อมั่นในทุกมิติ ไปเรื่อยๆ และกำลังโดนเกมการเมืองในสภา ที่ฝ่ายค้านเข้าชื่อเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นการทั่วไปแบบไม่ลงมติ ในวันที่17-18 ก.พ นี้ ซึ่งผลสรุปทำอะไรรัฐบาลไม่ได้มากนัก แต่ได้กัดกร่อนความศรัทธาและเสถียรภาพของรัฐบาลลงไปเรื่อย จนถึงวันที่ทุกอย่างสุกงอม และการเลือกตั้งใหม่เป็นคำตอบในบรรทัดสุดท้ายเหมือนกับที่ ทักษิณ สวมบทเป็นหมอดูทำนายว่า”เรื่องปฏิวัติไม่น่าจะมี และไม่คิดว่าพล.อ ประยุทธ์ จะอยู่ยาวนานขนาดนั้น ไม่เกินกลางปีต้องเลือกตั้ง แต่จะเลือกตั้งแบบไหน อย่างที่เคยพูดสนิมเกิดจากเนื้อในตนนั้นเอง”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube