fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รร.สามเสนนอก พร้อมฉีดวัคซีนเด็ก 5-11 ปี แล้ว 100%

วันนี้ ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจการเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี ของโรงเรียนสามเสนนอก (ประชาราษฎร์อนุกูล) เขตดินแดง หนึ่งในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น

 

โดย นายธนะ สันติสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนนอก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางโรงเรียนมีความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนอายุ 5-11 ปีแล้ว 100% เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ในการจัดศูนย์ฉีดวัคซีนมาก่อนหน้านี้ แต่ยังคงต้องรอการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข และการประสานจากสำนักการศึกษา กทม. ต่อไป ทั้งนี้ จากการสอบถามความยินยอมของผู้ปกครองผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ จากเด็กนักเรียน 5-11 ปี ทั้งหมด 2,213 คน พบว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ มีความประสงค์ให้บุตรหลานเข้ารับวัคซีน จำนวน 1,218 คน หรือร้อยละ 55.04 ซึ่งแม้ว่าขณะนี้การเรียนการสอนของเด็กประถมยังเป็นรูปแบบออนไลน์ แต่คาดว่าจะไม่กระทบหรือตกหล่น โดยจะมีการเตรียมแผนเพื่อให้เกิดความสะดวกมากที่สุด

สำหรับภาพรวมการบริหารจัดการวัคซีนเด็ก 5-11 ปี ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ มีผู้ปกครองยินยอมให้บุตรหลานฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 130,922 คน จากทั้งหมดประมาณ 210,000 คน และเหลืออีกประมาณ 80,000 คน ที่ยังไม่ประสงค์ให้บุตรหลานเข้ารับวัคซีน

ด้าน นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ ส่งข้อมูลการตอบรับของผู้ปกครองให้สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และส่งรายละเอียดไปยังกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอการจัดสรรวัคซีน ก่อนจะกระจายไปในแต่ละโรงเรียน และดำเนินการฉีดต่อไป ทั้งนี้ แผนการฉีดวัคซีนรูปแบบ School Based หรือ โรงเรียนเป็นศูนย์กลาง ข้อดีคือจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองเและเด็กนักเรียนได้มาก รวมทั้งลดการเดินทาง ลดการสัมผัส ลดการแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงเวลานี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube