fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตลาดคึกคักหมูถูกช้อปคนละครึ่ง

ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาราคาสินค้าหลายรายการพุ่งสูงขึ้นโดยเฉพาะราคาเนื้อหมูที่พุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 200 บาทแต่หลังจากผ่านช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้คนไทยได้พอยิ้มได้ เมื่อราคาเนื้อหมู ไก่ ไข่ ปรับลดลง แม้จะไม่มาก แต่ทำให้คนซื้อ-คนขายได้มีกำลังใจ ว่าสินค้ายังมีแนวโน้มลดลงบ้าง

 

 

โดยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ยังคงเกาะติดสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งในวันนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมู ไก่ ไข่ ที่ตลาด ห้วยขวาง พบว่า เนื้อหมู ราคา 170-240 บาท ตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว เช่นสันนอก สันใน กิโลกรัมละ 210 บาท สะโพกกิโลกรัมละ190บาท หัวไหล่หมูกิโลกรัมละ 170 บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 240บาท ขาหมูกิโลกรัมละ 100บาท หมูบดกิโลกรัมละ 170 บาท

 

ไข่ไก่ ราคาขายแพงละ95-120บ.ตามขนาด เนื้อไก่สดกิโลกรัมละ60-80บาทแล้วแต่ชิ้นส่วน เช่นอกไก่ อกติดหนัง สะโพก ปีกบน ปีกกลาง ราคาจะไม่เท่ากัน ส่วนราคาน้ำมันพืชปาล์มราคายังอยู่ที่ 60 บาท น้ำมันแบบถุง( 1 ลิตร ) ราคา80บาท ครึ่งลิตร 40บาท ขณะเดียวกันในวันนี้ร้านค้าที่เป็นร้านขายของชำที่มีข้าวสารอาหารแห้งพบว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งในการซื้อสินค้าที่ตลาดห้วยขวางเป็นจำนวนมากหลังจากที่รัฐบาลได้เปิดให้ยืนยันสิทธิ์รับคนละครึ่งจำนวน 1200 บาท

 

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านขายเนื้อหมูสดในตลาดห้วยขวางบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาเนื้อหมูขณะนี้ได้ปรับตัวลดลงประมาณ 5-10 บาท ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มที่ไปรับมาราคาก็ปรับลดลงเช่นกันเหลือกิโลกรัมละ 90 บาท ส่วนราคาหมูหันชิ้นที่นำมาขายราคาต่อชิ้นก็ปรับลดลงเช่นกันชิ้นละ 10 บาท ทำให้ราคาขายปลีกขณะนี้ปรับตัวลดลง 10 บาท ตามชนิดของเนื้อ เช่น สะโพกหมู สันคอสันในและสันนอก ราคาขายปลีกปรับลดลง แม้ราคาขายจะปรับลดลงไม่มากนักแต่ทำให้บรรยากาศในตลาดนั้นคึกคักมากขึ้น เมื่อผู้ที่มาซื้อต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าราคาหมูนั้นเริ่มปรับลดลงมาแล้วทำให้ยังพอยิ้มได้ และมีกำลังใจในการค้าขายต่อไปคนซื้อก็รู้สึกคลายความกังวลต่อสถานการณ์ราคาสินค้าจากแต่ก่อนที่คิดว่าราคาสินค้าคงไม่มีแนวโน้มที่จะปรับลดลง

 

ขณะเดียวกันหลังจากที่รัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนรับคนละครึ่งเฟส4 จำนวน 1200 บาท ก็มีประชาชนมาใช้สิทธิ์ซื้อเนื้อหมูตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งอยากให้รัฐบาล มีโครงการเช่นนี้อย่างต่อเนื่องเพราะมองว่าเป็นการช่วยลดภาระค่าของชีพให้กับประชาชนในช่วงราคาสินค้าที่แพงขึ้นเกือบทุกประเภท บรรยากาศร้านค้าแต่ละร้านก็คึกคักไม่เงียบเหงา เพราะประชาชนมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งซื้อสินค้า

 

และจากการสอบถามประชาชนที่มาซื้อสินค้าเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่ง ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าดีใจที่รัฐบาลได้ออกโครงการคนละครึ่งเฟส4 มาเพราะทำให้ประชาชนนั้นออกมาใช้จ่ายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนซึ่งโครงการคนละครึ่งนี้มีประโยชน์ต่อประชาชนเป็นอย่างมากในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าจำเป็นจากราคาสินค้าที่เป็นอาหารหลักของคนไทยอย่างหมูไก่และไข่ได้ปรับตัวลดลง บวกกับโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลที่เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จำนวน 1200 บาท ทำให้บรรยากาศการค้าขายในตลาดกลับมาคึกคักผู้คนออกมาใช้จ่ายมากขึ้นร้านค้ากลับมามีรายได้อีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube