Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดพลุท่องเที่ยววัคซีนเข็ม 4 ต้องเข้าแล้ว

ภายหลังจากมีประกาศให้พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวทั้ง 10 จังหวัดแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ 1 พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวที่เปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรได้แก่ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ และพังงา และ 2 พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวหรือมีการระบาดได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี สมุทรปราการ นนทบุรี กาญจนบุรีและ ปทุมธานี โดยได้มีการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และเข็ม 4 อีกด้วย

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับแม้ว่าจะพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องแต่ทางจังหวัดก็ได้ควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อที่เพิ่มขึ้นขณะล่าสุดได้เร่งบูตวัคซีนเข็มที่ 4 ให้กลุ่มเจ้าหน้าที่ด่านหน้าพร้อมระดมฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะเข็ม 1,2 สามารถฉีดไปได้แล้ว 100% โดยเข้มงวดมาตรการที่ศบค.กำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ขณะผู้ป่วยนั้นก็ได้กักตัวและมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยโรงงาน สถานประกอบการในพื้นที่ต่างๆก็ได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังได้เตรียมฮอทพิเทล และ CI ไว้อย่างละกว่า1หมื่นห้องเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้ปัจจุบันก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วยเพราะล่าสุด ทางศบค.ได้ผ่อนผันให้ร้านอาหารในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (สีฟ้า) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำกัดเวลาในการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 23.00 น. ซึ่งถือได้ว่าในส่วนนี้สามารถตอบโจทย์ส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดอย่างไม่ขาดสาย

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการเปิดสถานที่ให้ประชาชนสามารถวอล์กอินเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จนถึงเข็มที่ 4 แล้ว ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ รพสต.และโรงพยาบาลทุกแห่ง โดยจะเร่งบูตเข็มที่ 4 ให้บุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ประกอบกับเน้นย้ำให้มีการตรวจ ATK หรือ RT-PCR ทุกสัปดาห์โดยเฉพาะบริเวณสถานที่เสี่ยงในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป

อีกทั้งยังได้ตระหนักถึงการฉีดวัคซีนเข็ม1และ2ให้กับกลุ่มต่างด้าวในโรงงานทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน เนื่องจากหากมีกรณีบุคคลกลุ่มนี้ติดเชื้อโควิด-19แล้วคาดว่าอาจจะเป็นพาหะจนนำไปสู่คลัสเตอร์ได้ พร้อมได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปสร้างความรู้ให้ประชาชนในการตรวจจับโควิดได้รวดเร็วเพื่อลดความรุนแรงรวมไปถึงอัตราการเสียชีวิตในโรคนี้ด้วยพบว่าโดยภาพรวมชาวบ้านให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนยังเป็นสิ่งที่สำคัญในการป้องกันโรคโควิด-19 นี้ดังนั้นจังหวัดท่องเที่ยวจึงเป็นพื้นที่สำคัญหนึ่งเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากจึงต้องมีการเร่งบูตวัคซีนเข็ม 1-4 ต่อไป….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube