fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“จากคดีชนหมอกระต่าย สู่การแก้ไขปัญหาจราจร”

“จากคดีชนหมอกระต่าย สู่การแก้ไขปัญหาจราจร” ทางม้าลายจะปลอดภัยสำหรับคนทั่วไปหรือไม่

 

ผู้บังคับการ อคฝ. รับ ผู้ก่อเหตุชน พญ. เสียชีวิตเป็นตำรวจจริง ยัน เจ้าตัวไม่ได้หลบหนี

 

จากกรณีตำรวจยศ ส.ต.ต. ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดง ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท นั้น ในวันนี้ (23 ม.ค. 65) พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. เปิดเผยว่า คนที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ชนพญ.วราลัคน์เป็นตำรวจจริง และเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา หลังก่อเหตุก็อยู่ในที่เกิดเหตุ และไปพบกับพนักงานสอบสวนสน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

 

พล.ต.ต.นครินทร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้เดินทางไปรดน้ำศพ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น คนก่อเหตุไม่ได้หลบหนีและยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

ส.ต.ต. ชนหมอกระต่ายยอมรับผิดทุกอย่าง เผย รถตู้บังทำให้ไม่เห็นคนข้ามทางม้าลาย

 

จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่ายแพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย เป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เปิดเผยว่า ตนยอมรับผิดทุกอย่าง โดยก่อนเกิดเหตุตนขับขี่ตามหลังรถตู้มา กำลังจะเดินทางไปกินข้าวที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ระหว่างนั้นแซงเบี่ยงออกมาเลนขวา มีรถตู้จอดบังทำให้ไม่เห็นคนเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งขับขี่มาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตนเบรกไม่ทันทำให้รถพุ่งชนหมอกระต่ายอย่างจัง ตนเห็นกระชั้นชิดมาก

สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ยันว่าตนรู้สึกเสียใจ แต่เนื่องจากตนขับรถมาด้วยความเร็วและมีรถตู้บังอยู่ทำให้ตนมองไม่เห็น จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดนี้

 

 

ปธ.เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ เผยทางม้าลายควรปลอดภัยกับคนข้าม ชี้อยากให้กฎหมายลงโทษจริงจัง พร้อมย้ำ “ควรกั้นคอกก่อนวัวหาย”

 

นายเจษฎา แย้มสบาย ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับกรุงเทพมหานคร และคณะ ร่วมกันวางดอกกุหลาบ บริเวณทางม้าลาย ถนนพญาไท ด้านหน้ารพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย และเรียกร้องทวงคืนทางม้าลายที่มีความปลอดภัยให้กับคนไทย

 

นายเจษฎา กล่าวว่า ตนรู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณหมอกระต่าย เพราะตนก็เป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเช่นเดียวกัน โดยวันนี้เดินทางมาวางดอกไม้เพื่อเป็นการไว้อาลัย รวมทั้งอยากเห็นท้องถนนของไทยเป็นท้องถนนที่มีความปลอดภัย และทางม้าลายควรจะเป็นที่ปลอดภัยสำหรับคนข้ามถนน เพราะทุกวันนี้จิตสำนึกในการใช้ถนนของประชาชนหลายคนเริ่มขาดหายไป และอุบัติเหตุยังคงเกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งตนอยากให้กฎหมายมีการลงโทษอย่างจริงจังมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าตนรู้สึกหดหู่ทุกครั้งเมื่อต้องพูดว่าขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย และหมอกระต่ายไม่น่ามาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้

 

นายเจษฎา กล่าวอีกว่า อยากให้คนในสังคมไทยตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากทางม้าลายทุกคนก็คงเห็นกันอยู่ทุกวัน แต่รถยนต์น้อยคันจะชะลอให้คนข้าม ส่วนใหญ่จะขับผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการเฉี่ยวชน และอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจากการเก็บสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนน เสียชีวิต 95% และพิการ 5% ในส่วนของกรุงเทพมหานคร จาก 1,700 กว่าคน เหลือรอดชีวิตมาได้จำนวนไม่ถึง 15 คน

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เพิ่งเคยเกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะยังมีประชาชนเคราะห์ร้ายอีกหลายรายประสบกับเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันและยังไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้

 

สำหรับกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครเข้าปรับพื้นผิวถนนพญาไทในจุดที่หมอกระต่ายถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ให้เป็นคลื่นลูกระนาดก่อนถึงทางม้าลายประมาณ 60 เมตร เพื่อให้รถชะลอตัวก่อนจะถึงทางม้าลาย โดยตนไม่อยากพูดว่าเป็นการวัวหายล้อมคอก เพราะ 24 ชม. ของกรุงเทพมหานครควรจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กับประชาชน พร้อมย้ำว่า “ควรกั้นคอกก่อนวัวหาย”

 

เราต้องมาติดตามกันต่อว่าพ่อของหมอกระต่ายจะฟ้องนายตำรวจหรือไม่ สิบตรีนรวิชญ์จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร แล้วทางม้าลายจะปลอดภัยหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube