fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อนุทิน ตรวจศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดย้ำเด็ก 5-12 ปีฉีดต้น ก.พ.

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครองหรือ MBK ยืนยันว่าประชาชนคนไทยต้องได้วัคซีน ส่วนเด็กอายุ 5-12 ปี เริ่มฉีดต้นเดือน ก.พ.นี้

 

 

โดยศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครองหรือ MBK เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสธ.กับภาคเอกชนเพื่อให้บริการผู้ประกอบการร้านค้าพนักงานที่เป็นคนไทยและครอบครัวของทางห้างสรรพสินค้าได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อช่วยลดโอกาสการติดเชื้อและอาการรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยทางศูนย์ฉีดวัคซีน MBK Center จะให้บริการฉีดระหว่างวันที่ 25-27 ม.ค.65 รวม 3 วัน โดยผู้ประกอบการและพนักงานที่ต้องการฉีดจะต้องลงทะเบียนกับทางผู้เช่าสัมพันธ์ เบื้องต้นมีประมาณ 1,000 ราย

 

 

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า สธ.ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19เพื่อให้สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ในประเทศดีขึ้นประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เร็วขึ้นไม่ส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตและความเป็นอยู่นานเกินไป โดยยืนยันว่าในส่วนของวัคซีนไทยมีจำนวนมากเพียงพอ ส่วนการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุ 5-12 ปีคาดว่าจะเริ่มฉีดต้นเดือน ก.พ.นี้ แต่จะเริ่มฉีดจากรพ.เด็กสังกัดกรมการแพทย์ก่อนแล้วค่อยขยายออกไปในพื้นที่อื่นๆส่วนวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 4 ยังเน้นที่บุคลากรกลุ่มเสี่ยง อาทิ บุคลากรด่านหน้าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทำงานคลุกคลีกับประชาชน ตลอดจนผู้ให้บริการสาธารณะเป็นต้น

 

“เข็มที่ 4 เราจะเน้นไปยังบุคคลกลุ่มเสี่ยงก่อน เพราะว่าคนที่ฉีดเข็มที่ 3 ช่วงนี้ยังมีอยู่เยอะมากแล้วก็วัคซีนมันก็ยังทำงานของมันอยู่ยังมีภูมิต้านทานที่สูงอยู่ เข็มที่ 4 เราต้องให้กับทางแพทย์พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ต้องทำงานคลุกคลีกับประชาชน คนกลุ่มเสี่ยง พนักงานขับรถบริการสาธารณะเป็นต้น เราอัดเข็มที่ 4 ไปเต็มที่อยู่แล้วนะครับ ส่วนประชาชนเมื่อครบวงรอบที่จำเป็นต้องฉีดเราก็มาฉีดครับ ประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศแล้วประเทศที่หมายปลายทางบอกว่าคุณต้องฉีดวัคซีนคู่ไขว้ไม่รับ ก็สามารถมารับได้ แบบนี้เป็นต้น เราจะเริ่มฉีดวัคซีนเด็กในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์แต่จะเริ่มฉีดจาก รพ.เด็กของกรมการแพทย์ก่อน แล้วค่อยๆขยายการบริการออกมา”

 

 

ด้าน นางสุรางค์ วงศ์นำพร อายุ 78 ปี แม่ค้าขายอาหารเสริมห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เปิดเผยว่าได้รับวัคซีน2เข็มแรกเป็นเอสต้าเซนเนก้า และวันนี้ลงทะเบียนมารับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 มีการเตรียมตัวมาอย่างดีพักผ่อนเพียงพอ รู้สึกว่าควรฉีดวัคซีนเพื่อเป็นการป้องกันเบื้องต้น ควบคู่ไปกับการดูแลป้องกันตัวเอง

 

ก็รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ แต่ก็รู้สึกว่าควรจะฉีดดีกว่าไม่ฉีด
//เตรียมตัวมายังไงบ้างคะ//
ก็ไม่ได้เตรียมอะไรก็ปกติ
//กังวลไหมคะเพราะตอนนี้มันมีโอไมครอนอะไรเข้ามา//
ก็กังวลค่ะถึงได้มาฉีดยังไงคะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube