fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

4 แข้งไทย น่าลุ้นลุยเจลีก

หากย้อนกลับไป 10 ปีก่อนความฝันนักเตะไทยส่วนใหญ่ คงฝันไปถึงการค้าแข้งในลีกยุโรป แทบทุกราย แต่ปัจจุบันนักเตะไทยเบนเข็มมองไปถึงการค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น มากขึ้น หลัง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียง พร้อมเปิดประตูให้แข้งไทยหลายราย ก้าวมาโชว์เพลงแข้งในเจลีก

 

ไม่ว่าจะเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , ธีรศิลป์ แดงดา , กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ธีราทร บุญมาทัน ที่ประสบความสำเร็จสามารถคว้าแชมป์เจลีก กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในปี 2019

ขณะฤดูกาลที่จะถึงนี้ แม้เหลือนักเตะไทยในเจลีก เพียงรายเดียวคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่พึ่งย้ายจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปยัง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 4 สมัย พร้อมค่าตัวสูงถึง 400 – 410 ล้านเยน หรือราว 118-120 ล้านบาท และรับค่าเหนื่อยเฉียด 2 ล้านบาท เลยทีเดียว

จึงทำให้ตลาดนักเตะไทย ในเจลีก รุ่นต่อไปถูกจับตามองมากขึ้น วันนี้จึงขอมารวมรวบนักเตะไทยที่ดูจากความสามารถแล้ว มีแววไปเล่นเจลีก ได้

เริ่มต้นกันที่ นักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ แนวรุกตัวเก่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ ชนาธิป ยกให้เป็นนักเตะไทยที่มีความพร้อมที่สุดในเวลานี้ ที่มีความสามารถเล่นในเจลีก ได้เลย ซึ่ง สุภโชค มีจุดเด่นในการไปกับบอลได้ดี พร้อมความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่น บวกความฟิตที่วิ่งได้ตลอด 90 นาที และมีทีเด็ดจากลูกยิงแถวสองให้เห็นเสมอ จึงทำให้หลายคนมองว่า สุภโชค จะเป็นคนต่อไปที่พร้อมลุยเจลีก

มาต่อกับนักเตะที่ ก้าวขึ้นมามีผลงานพร้อมกับ สุภโชค อย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งวันเดอร์คิด ของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แสดงศักยภาพออกมาให้เห็นในทีมชาติไทย ยุคของ อากิระ นิชิโนะ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทว่า เอกนิษฐ์ ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บต้องพักเป็นเวลานาน ทำให้ผลงานในลีกกับ เชียงราย ดูขาดๆหายๆไปก่อนโยกไปเล่นให้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 นี้เพื่อเรียกความมั่นใจ , สภาพร่างกาย รวมจังหวะฟุตบอล ให้กลับมาเหมือนเดิม ซึ่งหากเจ้าตัวทำได้ก็คงเป็นเบอร์ต้นที่จะได้โอกาสไปเจลีก

ขณะแดนกลางอีกคนที่น่าสนใจคงเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ก้าวขึ้นมาเล่นไทยลีก ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน พร้อมเป็นนักเตะค่าตัวสูงถึง 30 ล้านบาท ในเวลานี้ ซึ่ง วรชิต ยังถูกยกให้เป็นนักเตะที่มี เซ้นบอลที่โดดเด่นมากๆ ในไทย พร้อมมีลูกคิลเลอร์พาส และการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม เชื่อว่าหาก วรชิต ได้มีโอกาสและพร้อมสู้ จะพัฒนาตัวเองก้าวขึ้นไประดับหัวแถวแบบ ชนาธิปได้

ปิดท้ายที่กองหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่หายากในไทยลีก เวลานี้ แต่หากมองด้วยอายุ ความสามารถ ขอมองไปที่ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กองหน้าระดับตำนาน อย่างปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ชื่นชมยกให้เป็นกองหน้าตัวเป้าความหวังของทีมชาติไทย ในอนาคต เจ้าตัวมีทักษะที่ยอดเยี่ยม เป็นถึงแชมป์เดาะบอล ซึ่งจากศักยภาพรวมถึง รูปร่าง เชื่อว่าหากได้โอกาสไปพิสูจน์ตัวเอง และพัฒนาตัวเองต่องเนื่อง คงเป็นนักเตะอีกคนที่สร้างชื่อเสียงได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดีนอกจากนักเตะที่เอ่ยมา เชื่อว่าทุกคนมีโอกาสที่จะค้าแข้งในเจลีก ได้ หากยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นนักเตะระดับหัวแถวไทยลีกได้ เหมือนตอนที่ ชนาธิป , ธีรศิลป์ และ ธีราทร ได้โอกาสไปพิสูจน์ตัวเอง คงต้องติดตามรุ่นต่อไปจะมีใครให้ตามเชียร์บ้าง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube