fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สภานัดแรกปี65 ส.ส.กักตัว20 พปชร.ยันไร้ขัดแย้ง

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ วันนี้ประชุมไม่ล่ม มอง”สุชาติ”ไลน์หลุด แค่หยอกล้อกันเล่นภายใน อย่าคิดมาก อย่านำไปเป็นประเด็น ยันไม่มีปัญหา ยังรักกันดี

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ มี ส.ส.หลายคนอยู่ในกักตัวนั้น มาเช็คดูแล้วมีประมาณ 20 กว่าคน เป็น ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาล แต่ส่วนตัวคิดว่าวันนี้การประชุมสภาเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ต้องนำไปบังคับใช้กับประชาชน เชื่อว่า ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล จะร่วมกันเป็นองค์ประชุมให้การประชุมผ่านไปด้วยดี อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นวันดีที่มีการรับสนองพระบรมราชโองการ

 

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยที่ผ่านมานายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ช่วยแนะนำสอนงานให้กับตนมาตลอด ดังนั้น ส่วนตัวคิดว่าทุกฝ่ายจะเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

 

ขณะเดียวกัน ตนได้กำชับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลให้มาทำหน้าที่ของ ส.ส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงมั่นใจว่า วันนี้ ส.ส.มาทำหน้าที่ในการประชุมอยู่แล้ว

 

นอกจากนี้ นายนิโรธยัง กล่าวถึงกรณีไลน์กลุ่มของ ของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ เพราะร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หรือไม่นั้น มองว่า เป็นการหยอกล้อกันเล่นภายในไลน์กลุ่ม ขออย่าคิดมาก และอย่านำไปเป็นประเด็น เพราะว่าการทำงานในพรรค อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและสไตล์การทำงานไม่เหมือนกัน

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าร้อยเอกธรรมนัส กับนายสุชาติ มีความขัดแย้งกันมาตลอดหลายเรื่อง นายวิโรจน์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรยังรักกันดี แค่เพียงช่วงนี้ไม่ได้เจอกัน จึงไม่ได้เห็นภาพคุยกัน และทั้ง 2 คน มีหัวใจเป็นนักเลงเหมือนกัน แต่ไม่ใช่อันธพาล โดยนักเลงในที่นี้หมายถึงพูดคำเดียวก็เข้าใจแล้ว

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ มีผลทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค หรือไม่นั้น นายวิโรจน์ ระบุว่า ไม่ใช่เพราะพลังประชารัฐรู้ดีว่าทั้ง 2 เขต เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์แต่ที่ส่งผู้สมัครลงไปแข่ง เพราะพรรคพลังประชารัฐก็มีส.ส. ภาคใต้อยู่ด้วย ซึ่งหากไม่ส่งเลือกตั้ง สมาชิกก็จะไม่พอใจ พร้อมย้ำว่าเมื่อการแข่งขันจบทุกอย่างก็จบ เพราะทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นคนมีสปิริตสูง

 

“ชลน่าน”มองพรรคร่วมฟัดกันเอง เป็นสัญญาณชี้ รัฐบาลชุดนี้ไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว จี้ คืนอำนาจให้กับประชาชน

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความขัดแย้งกันเองในพรรคร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้รวมทั้งปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐว่า ภาพการรณรงค์หาเสียงและการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาบ่งชี้ว่ามีความขัดแย้งกัน เชื่อว่าส่งผลโดยตรงต่อการทำงานในสภาและการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เพราะระบบรัฐสภาเป็นระบบเสียงข้างมาก ฝ่ายค้านไม่มีโอกาสจะยกมือชนะฝ่ายรัฐบาลได้ เว้นแต่ฝ่ายรัฐบาลเองที่มีความขัดแย้งกัน แล้วไม่ลงมติให้กันและกันในประเด็นที่รัฐบาลเป็นผู้เสนอ

 

ดังนั้น ภาพความขัดแย้งนี้จึงเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว อยากจะคืนอำนาจให้พี่น้องประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน เมื่อไปด้วยกันไม่ได้ทำงานด้วยกันไม่ไหวก็ถือว่าเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่า ไม่พร้อมทำงานด้วยกัน ผู้นำรัฐบาลก็จะได้ตัดสินว่า จะคืนอำนาจให้กับประชาชนหรือเปลี่ยนรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube