fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พี่โทนี่สอนน้องยุทธ์แก้”แพงทั้งแผ่นดิน”

พี่โทนี่สอนน้องยุทธ์แก้”แพงทั้งแผ่นดิน” ทั้งหมู ไก่ ไข่ รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟ ค่าทางด่วน ขึ้นราคา ทว่าค่าแรงเท่าเดิม

 

วลี”แพงทั้งแผ่นดิน” ถูกโหมโรงประโคมข่าวกันหนาหูมากขึ้นในช่วงหลังๆนี้ อันเนื่องมาจากปรากฏการณ์ สินค้าทั้งอุปโภคบริโภคที่พาเหรดกันขยับราคาตามกันมาติดๆ ทั้งหมู ไก่ ไข่ รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟ ค่าทางด่วน ที่ขึ้นเป็นลูกระนาด แต่ทว่าค่าแรงของคนไทยยังคงปักหลักเท่าเดิม

 

แน่นอนว่าฝ่ายค้านออกมาจวกรัฐบาลหนักหน่วง อย่างนายภาควัต ศรีสุรพล คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ชี้ว่าราคาหมูที่พุ่งขึ้นสร้างความเดือดร้อน และยังไปฉุดให้ราคาไก่ ราคาไข่ ราคาปลา สูงขึ้นไปด้วย พรรคเพื่อไทย ได้เตือนมาตลอดเรื่องปัญหาเงินเฟ้อ ค่าครองชีพจะสูงมาตลอด การแจกเงินอย่างเดียวคงช่วยไม่ได้มาก ดังนั้นรัฐบาลจะต้องเร่งหาทางเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน เร่งสร้างงานเพื่อให้คนตกงานมีงานทำมีเงินใช้”

 

ส่วน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากค่ายพรรคก้าวไกลระบุจะยื่นญัตติอภิปรายรัฐบาลในเรื่องการบริหารจัดการงบประมาณการบริหารเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง การสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ตัวอย่างชัดสุดคือความเดือดร้อนของผู้เลี้ยงสุกร ที่รัฐบาลไม่มีความโปร่งใสว่าสรุปแล้วเกิดการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร จนสุดท้ายเกิดเป็นปัญหาใหญ่กระทบกับคนไทยทั้งประเทศ

 

เมื่อถึงคราวที่ประเทศมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน จะมีคนกลุ่มหนึ่งโหยหาและเรียกหาคนแดนไกลให้กลับมาทำหน้าที่บริหารประเทศอีกครั้ง ซึ่งในความเป็นจริงเป็นไปได้ยากมาก แต่เฮียโทนี่คนไกลบ้านก็ยังส่งเสียงผ่านClubhouse แนะแนวการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลมาโดยตลอด

 

อย่างเช่นวันที่ 21 ธ.ค.2564เฮียโทนี่ กล่าวตอนหนึ่งว่า “ปัญหาวันนี้รัฐบาลจะหวังเอาเงินลงไปแล้วเศรษฐกิจดีแต่ตอนนี้โครงสร้างพังไปแล้ว ไหนจะหนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือน ราคาสินค้าแพงขึ้น ทั้งหมดเป็นปัญหาโครงสร้าง ปัญหาวันนี้ คือ การทำมาหากินของประชาชนที่นับวันรายได้ต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง ตรงนี้จะหยุดไม่อยู่ หากรัฐบาลยังแก้ปัญหาวันต่อวัน แจกเงิน กู้เงินไปแจก ไม่มีทางฟื้นได้”

 

หรืออย่างในวันที่ 22 ต.ค.2564เฮียโทนี่ กล่าวตอนหนึ่งว่า”แจกเงินเหมือนเอาปลามาให้ มื้อหน้าหิว ไม่รู้ตกปลาที่ไหนไม่มีเบ็ดไม่รู้วิธีตก ดังนั้นเงินที่กู้มาเยอะๆ เอามาแจกนั้น ระยะยาวต้องฟื้นฟูประเทศให้ชาวบ้านมีที่ทำมาหากิน เปรียบชาวบ้านเป็นนกตัดต้นไม้ทิ้งหมด นกจะไปหาที่เกาะกำบังได้ไง ต้องปลูกต้นไม้ใหม่ ดังนั้น ต้องช่วยแก้ปัญหาให้พอกินก่อน จะมาแจกเงินเพื่อซื้อเสียงไปวันๆ ไม่พอ”

 

ส่วนในวันที่ 14 ก.พ. 2564 เฮียโทนี่หล่นวาจา “รัฐบาลมีหน้าที่สร้างโอกาสให้กับประชาชนของตัวเองทุกคน เพื่อจะได้มีโอกาสได้ สร้างฐานะและก็ปรับตัวเองจากคนยากจนเป็นคนไม่ยากจน ความยากจนเป็นการบ่อนทำลายประเทศ เราจะต้องไม่ให้มีความยากจนเหลืออยู่ วันนี้สงครามมันเกิดแล้วก็คือสงครามความยากจน มันต้องซื้ออาวุธเพื่อแก้ปัญหาความยากจน ไม่ใช่ซื้ออาวุธไปใช้สำหรับสงครามที่ยังไม่เกิด ”

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหา”แพงทั้งแผ่นดิน” ไม่ใช่เพิ่งเกิด มีมาทุกยุคทุกสมัย หนทางการแก้แตกต่างกันไปตามจริตของผู้นำแต่ละคน ซึ่งครั้งนี้ทางรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามเข้าไปควบคุมและจำกัดไม่ให้ปัญหาบานปลายออกไป แต่เรื่องแบบนี้มันเข้าทางการเมืองที่ศัตรูการเมืองต้องนำไปขยายผลและโจมตี อย่างแน่นอน เพราะคำว่า”คนล้มอย่าข้าม” ไม่มีอยู่จริงในวงการการเมืองไทย!

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube