fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯปรับลุคพูดน้อยลง “ประวิตร”ยันลต.ซ่อมไม่สั่นคลอนรบ.

“พล.อ.ประวิตร” ยันเลือกตั้งซ่อมใต้ดุเดือดไม่กระทบเสถียรภาพพรรคร่วม ยันพปชร.ไม่ซื้อเสียง ปัดดิวมาดามแป้งลงชิงผู้ว่าฯกทม.หลังเข้าพบที่บ้านป่ารอยต่อวานนี้

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในหัวพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมในจ.ชุมพร และสงขลา ที่มีการหาเสียงแข่งกันอย่างดุเดือด จะกระทบกับเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า การเลือกตั้งก็เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง ซึ่งยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล โดยพรรคร่วมเข้าใจกันดี ไม่ได้มีอะไร เลือกตั้งแล้วก็จบ เพราะเคยเลือกมาแล้ว 5 ครั้ง

 

ส่วนจากการลงพื้นที่ มั่นใจว่าจะได้เสียงเพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชน จะมาถามตนได้อย่างไร ก็เห็นว่าประชาชนให้การต้อนรับดีทุกคน ไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะภาคใต้หรือภาคเหนือ

 

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยัน หลังพรรคเพื่อไทย อ้างมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ หัวละ 1,500 บาท ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีการซื้อเสียง ส่วนใครจะซื้อ ตนไม่รู้ พร้อกันนี้ ยังเปิดเผยถึงการส่งชื่อผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ว่า พรรคพลังประชารัฐกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเปิดตัวเมื่อไหร่แล้วแต่ตน ไม่ใช่แล้วแต่สื่อมวลชน และเป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐที่จะต้องพิจารณา พร้อมยืนยันด้วยว่า ที่นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ”มาดามแป้ง” เข้าพบที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวานนี้ ไม่มีเรื่องการทาบทามลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม. ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยมาพบเรื่องฟุตบอลอย่างเดียว ไม่ได้พูดกันเรื่องดังกล่าว

 

ส่วนมีคนในใจแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ส่ายหัว ก่อนที่จะระบุว่า “ใจผม ไม่ใช่ใจคุณ” แต่ย้ำว่าจะต้องเป็นคนที่ได้ใจประชาชนด้วย ส่วนเปิดตัวจะว้าวหรือไม่ ก็แล้วแต่สื่อ ผมไม่รู้ ส่วนกฎหมายลูก 2 ฉบับกำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เห็นสมควรว่าจะต้องมีการเลือกตั้งเลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า แล้วแต่นายกฯ

 

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางกลับ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้หรือไม่ ก่อนที่จะส่ายหัว หลังสื่อถามว่าจะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ พร้อมปฏิเสธว่า ไม่มีของขลังหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้การทำงานราบรื่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube