fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ขึ้นไม่หยุด ของแพงมาก

จากสถานการณ์สินค้ามีราคาปรับเพิ่มสูงขึ้นหลายอย่าง เช่น ไข่ไก่ แพงขึ้น 6 บาท/แผง, เนื้อหมูแตะ200บาท/กก. เหตุเกิดจากโรคระบาดในสัตว์ ทำให้หมูขาดตลาด เนื้อไก่ก็แพงขึ้นประมาณ 15บาท/กก. รวมไปถึง ค่าทางด่วน ก๊าซหุงต้ม ค่าไฟ และล่าสุดเรือแสนแสบที่ขนขบวนกันขึ้นราคา เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซลที่ขึ้นต่อเนื่อง

 

สวนทางกับค่าแรงขั้นต่ำของคนไทยผ่านมานานยังไม่ได้เพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนต้องรัดเข็มขัดตนเองในการใช้จ่าย กำลังซื้อลดลงมีผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ โดยความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่มองว่า สินค้ามีราคาแพงขึ้นมากจนเป็นปัญหาปากท้อง ที่เงินไม่พอใช้ รายได้ไม่มี ของแพงจนไม่กล้าซื้อ ได้แต่เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขสินค้าให้ถูกลง เพราะเรื่อง ปากท้อง ของประชาชน เป็นเรื่องใหญ่ ที่ต้องแก้ไข ซึ่งอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการ

ขณะที่ คนทำมาหากินอย่างพ่อค้าแม่ค้า ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ของแพง มาก ต้นทุนสูงขึ้น แต่ราคาขายยังเท่าเดิม

เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสินค้าราคาแพง การกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดคาราวานโมบายพาณิชย์ ลดราคา! ช่วยประชาชน Lockdown 10 จังหวัด ซึ่งมีกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส จำหน่ายสินค้าราคาถูกซึ่งสินค้าที่นำไปจำหน่าย ประกอบด้วยสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าที่จำเป็นต่อการป้องกันโควิด รวม 85 รายการมีสินค้าไฮไลต์สำคัญ 10 รายการ อาทิข้าวหอมไทย 5 กิโลกรัม 120 บาท ตก 24 บาทต่อกิโลกรัมไข่ไก่ แผงละ 30 ฟอง ราคา 89 บาท ตกฟองละ 2.97 บาท3.น้ำมันพืช 1 ลิตร ขวดละ 42 บาท โดยสินค้าทั้งหมดจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาด

ขณะเดีนวกันในวันนี้ ว่าที่ ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ จุดจำหน่ายสินค้าโมบาย ก.พาณิชย์ หมู่บ้านอมรพันธ์ 9 เพื่อติดตามการดำเนินการจำหน่ายสินค้าช่วยเหลือประชาชน

และนี่ก็ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนต่อสถานการณ์ราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นในปัจจุบันซึ่งสวนทางกับรายได้ที่ยังคงเท่าเดิมทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยวอนขอให้รัฐบาลเข้าแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นการเร่งด่วน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube