fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โอไมครอนทุบชลบุรี-อุบลฯอ่วมหนักติดTop5ประเทศ

โอไมครอนทุบชลบุรี-อุบลฯอ่วมหนักติดTop5ประเทศ

 

โควิด-19สายพันธุ์โอไมครอนได้แพร่ระบาดในประเทศไทยไปแล้วหลายจังหวัด ส่งผลให้มีการเข้มงวดมาตรการอย่างเคร่งครัดและเร่งตรวจเชิงรุกต่อเนื่องเพื่อทำการแยกตัวผู้ป่วยออกมารักษา พร้อมรณรงค์ลุยเคาะประตูบ้านฉีดวัคซีนให้ประชาชนต่อไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้มากที่สุด

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่าทางจังหวัดได้เตรียมพร้อมรับมือกับสายพันธุ์โอไมครอนอย่างเต็มที่ทั้งในการจัดเตรียมสถานที่กักตัวฮอทพิเทลและซีไอเพื่อรองรับสำหรับในกรณีผู้ป่วยที่มีอาการหนักหรือรุนแรง ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีอาการนั้นหากสามารถกักตัวที่บ้านตนเองได้จะมีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้ทำการส่งอาหารและยาให้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง พร้อมกันนั้นได้ฉีดวัคซีนเข็ม1และเข็มสองให้ประชาชนไปแล้วเกิน80% จากจำนวนประชากรกว่า1ล้านคน

 

โดยเน้นย้ำมาตรการเข้มงวดในร้านอาหารกึ่งผับบาร์ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วที่เพียง 4-5 วันพบผู้ป่วยกว่า1พัน ราย ขณะในร้านต่างๆจะต้องมีการเว้นระยะห่าง ประกอบกับต้องตรวจATKทุกคนทั้งลูกค้าและพนักงานทั้งหมด อีกทั้งยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณพัทยา บางแสน ศรีราชารวมไปถึงในเขตอำเภอเมืองฯเนื่องจากเป็นสถานที่เสี่ยงมีร้านอาหารเป็นจำนวนมากจึงคาดว่าภายหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนนั้นส่งผลให้กระทบเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ส่วนโรงเรียนต่างๆหากที่ใดมีมาตรการป้องกันได้อย่างเคร่งครัดก็สามารถเปิดเรียนออนไซต์ได้ปกติ แต่หากที่ใดพบว่าผู้ปกครองหรือนักเรียนยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็จะให้เรียนออนไลน์ต่อไป

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่าทางจังหวัดตรวจพบสายพันธุ์โอไมครอนกว่า10รายแล้วโดยได้เร่งตรวจสอบไปยังแหล่งแพร่ระบาดประกอบกับได้ประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ที่ไปสถานที่เสี่ยงต่างๆวอล์กอินเข้ามาตรวจซึ่งพบว่าผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่นั้นเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ระกว่างการกักตัว อีกทั้งยังได้มีมติให้หยุดเรียนแบบออนไซต์แล้วเปลี่ยนเป็นเรียนแบบออนไลน์14วัน

 

ขณะได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่เทียบตามฐานที่อยู่ในพื้นที่จริงร่วม80% แล้วประกอบกับได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ลุยเคาะประตูบ้านมากกว่า1ครั้งเพื่อสำรวจตรวจสอบจำนวนคนที่อยู่จริง หากพบผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนจะมีการสอบถามสาเหตุที่แท้จริงเพื่อรณรงค์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ยังได้มีการขอความร่วมมือจากประชาชนให้ลดการออกนอกเคหสถาน รวมไปถึงการรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากล่าสุดพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนหลายรายแล้วด้วย

 

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลล่าสุดของศบค.5จังหวัดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19สูงสุดได้แก่ ชลบุรี สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี ขอนแก่นดังนั้นจึงต้องมีการเข้มข้นมาตรการพร้อมเตรียมสถานที่กักตัวรองรับผู้ป่วยและส่งเจ้าหน้าที่ตรวจตราตามสถานที่ต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube