fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รพ.เอกชนหลายแห่งยังรับตรวจรักษาโควิด 19

รพ.เอกชนหลายแห่งยังรับตรวจรักษาโควิด 19

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19สายพันธ์โอไมครอนกำลังระบาดอย่างหนักในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย โดยปัจจุบัน ผู้ติดเชื้อในไทยกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งเกินวันละ3,000ราย ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ว่าหลังเทศปีใหม่ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อกรณีหนักสุดจะสูงถึงวันละ 30,000 ราย จึงสั่งการให้โรงพยาบาลต่างๆเตรียมเตียงดูแลผู้ติดเชื้อทุกระดับแล้วกว่า 52,00 เตียง

 

ทีมข่าวได้ทดลองโทรศัพท์สอบถามไปยังโรงพยาบาลเอกชนกว่า20แห่งในกรุงเทพฯและปริมณฑลกรณีต้องการตรวจโควิด-19รวมถึงกรณีที่ผลตรวจด้วย ATK เป็นบวกและต้องการตรวจยืนยันว่าทางโรงพยาบาลจะรับตรวจหรือไม่ และมีขั้นตอนการรักษาอย่างไร โดยพบว่าโรงพยาบาลหลายแห่งยังคงรับตรวจแต่คนไข้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเองเฉลี่ย 2,000บาทขึ้นไป เช่น โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านพระราม2 ระบุว่า รับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย RT-PCR โดยมีค่าใช้อยู่ที่ 2,700 บาท หากผลตรวจเป็นบวกทางโรงพยาบาลจะส่งไปรักษาตัวที่ Hotpitel ส่วนค่ารักษาทางโรงพยาบาลจะทำเรื่องเบิกกับรัฐบาลให้

 

ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนย่านลาดพร้าว กล่าวว่า รับตรวจแต่ต้องนัดหมายจองคิวล่วงหน้า1วัน ผ่านระบบไลน์ของ รพ.โดยมีค่าใช้จ่าย 2,500 บาท หากผลเป็นบวกจะรับรักษา แต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ ส่วนค่าใช้จ่ายตลอดการรักษาจะมีการประเมินอีกครั้ง แต่ขณะนี้ รพ.มีคนไข้เต็มแล้ว

 

จนท.รพ.: รับตรวจค่ะ/แต่ว่าต้องเป็นการนัดหมายจองคิวตรวจล่วงหน้าอย่างน้อย1วัน ผ่านทางระบบไลน์ของทาง รพ.ค่ะ ผสข.: มีค่าใช้จ่ายไหมคะ จนท.รพ.: มีค่ะ ในการตรวจด้วย RT-PCR ยืนยันผลราคาตรวจอยู่ที่ 2,500 บาท รวมทั้งแนะนำบริการนะคะ ผสข.: ก็คือ รพ.ตอนนี้เตียงเต็มเลยค่ะ/ก็คือปกติแล้วในส่วนของ รพ.เรา /ระบบประกันสังคมเราไม่รับอยู่แล้วและบัตรทองก็ไม่มีอยู่แล้วค่ะ /ส่วนก็จะเป็นคนไข้เบิกประกันและชำระเองก่อนหน้านี้ / แต่ตอนนี้ก็คือเต็มหมดเลย

 

ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนย่านรามคำแหง ระบุว่ารับตรวจโควิด-19 โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ 3,500 บาท และหากผลเป็นบวกก็สามารถรักษาที่โรงพยาบาลได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ประกันสังคม และแนะนำให้สอบถามกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรง

 

นอกจากนี้ รพ.เอกชนบางแห่งยินดีรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี แต่ต้องผ่านการประเมินความเสี่ยงหากผลเป็นบวกจะแนะนำให้คนไข้ไปรักษากับโรงพยาบาลต้นสังกัด เช่น โรงพยาบาลย่านบางนา ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่งไม่รับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube