fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศูนย์ราชการฯยกระดับมาตรการคัดกรอง”โอไมครอน”

 ศูนย์ราชการฯยกระดับมาตรการคัดกรอง”โอไมครอน”

 

จากกรณีนายกรัฐมนตรีประกาศปรับมาตรการคุมเข้มโอไมครอน ขอภาครัฐและเอกชน Work from home หลังปีใหม่ 7-14 วัน

 

ซึ่งในวันนี้ 4 มกราคม หลายหน่วยงานเริ่มกลับมาทำงานกันเป็นปกติแล้ว ขณะเดียวกันก็เป็นวันแรกที่ข้าราชการและหน่วยงานราชการจะกลับมาทำงาน พร้อมเปิดให้บริการเป็นวันแรกหลังจากหยุดยาวปีใหม่

 

ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. จึงพาคุณผู้ชมมาติดตามบรรยากาศบริเวณศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เริ่มกลับมาทำงานกันเป็นวันแรก ว่าจะมีการดำเนินมาตรการคุมเข้มโควิด-19 อย่างไร WFH ตามคำขอของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีเหล่าข้าราชการเดินทางมาทำงานอย่างบางตา คาดว่าเป็นการปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มโอไมครอนของนายกรัฐมนตรีที่มีการขอให้ภาครัฐและเอกชน wfh หลังปีใหม่ อย่างน้อย 7-14 วัน เพื่อเป็นการกักตัวกักโรค เนื่องจากหลายคนเดินทางไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโอไมครอนได้มากขึ้น

 

ด้านมาตรการป้องกันโควิด-19 ของศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ มีการปรับยกระดับมาตรการเข้มข้น เพื่อรับมือสายพันธุ์โอไมครอน สำหรับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพนักงาน มีการขอความร่วมมือแสดงบัตรประจำตัว พร้อมผลตรวจ ATK เป็นลบ หากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ หรือมาจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโรคในช่วง 14 วัน ต้องตรวจ ATK ในวันที่มาปฏิบัติงาน ก่อนเข้าปฏิบัติงานภายในอาคาร

 

ส่วนประชาชนที่มาติดต่อภายในศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ให้แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม, ผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง, ทำแบบคัดกรองความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 บริเวณทางเข้าอาคาร หากพบว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หรือมาจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโรค จะไม่อนุญาตให้เข้าอาคาร แต่หากมีความจำเป็น ให้ตรวจ ATK ทันที โดยจะมีเจ้าหน้าที่จัดจุดตรวจไว้ด้านหน้าอาคาร

 

นอกจากนี้ยังคงมีการตั้งเจลล้างมือแอลกอฮอล์ไว้เป็นระยะ มี QR code แสกนไทยชนะ รวมทั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิทุกทางเข้าออกของอาคาร

 

ส่วนด้านการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะวันนี้ สภาพการจราจรบนท้องถนนค่อนข้างคล่องตัว รถยนต์สามารถสัญจรได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ติดขัดเหมือนเวลาปกติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube