fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โอไมครอนถล่มปีใหม่ภูธรเร่งยกระดับมาตรการเข้ม

โอไมครอนถล่มปีใหม่ภูธรเร่งยกระดับมาตรการเข้ม

 

ประเทศไทยพบเชื้อโควิด-19สายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดไปแล้วกว่า30จังหวัด ทั้งภาคเหนือ กลาง อีสาน และใต้ ส่งผลให้บางพื้นที่งดจัดกิจกรรมงานเคาท์ดาวน์ช่วงเทศกาลปีใหม่เหลือเพียงการสวดมนต์ข้ามปีเท่านั้น อีกทั้งยังเร่งยกระดับมาตรการต่างๆเพื่อเตรียมรับมือกับโอมิครอนอย่างเต็มที่

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่าล่าสุดพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว4ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาแล้วซึ่งเชื่อมโยงมาจากคลัสเตอร์จ.กาฬสินธุ์ ขณะกลุ่มเสี่ยงหรือญาติของครอบครัวดังกล่าวนั้นมีการกักตัวและผลตรวจเป็นลบทั้งหมด จึงทำให้ทางจังหวัดได้มีการยกระดับเข้มข้นมาตรการซึ่งบุคคลใดเดินทางกลับภูมิลำเนาต้องมาบริเวณจุดตรวจคัดกรองเพื่อตรวจสอบว่าได้รับวัคซีนครบโดสหรือไม่ หากไม่ได้รับวัคซีนจึงจำเป็นต้องมีการตรวจATKต่อไป

 

โดยในพื้นที่ก็ยังพบคลัสเตอร์เล็กๆที่สามารถควบคุมได้เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากประชาชน และสถานประกอบการอีกด้วย รวมไปถึงล่าสุดได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโคิดข19ให้ประชาชนไปแล้วกว่า70%ประกอบกับได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่นำวัคซีนไปหาคนโดยเฉพาะกลุ่มชาวเขา อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนชุดตรวจATKมาประมาณ2-3หมื่น จึงได้นำไปแจกจ่ายให้ทั้ง8อำเภอเพื่อวางไว้ตามด่านชุมชนต่างๆเรียบร้อยแล้ว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวนั้นก็ได้มีการเข้มงวดมาตรการจามสาธารณสุขต่อไป

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่าล่าสุดทางจังหวัดได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19สายพันธุ์โอมิค
รอนทั้งหมด2ราย โดยมาจากพื้นที่จ.กาฬสินธุ์และชลบุรี ซึ่งรายที่สองนั้นมีผู้สัมผัสสูงหลายรายขณะนี้อยู่ระหว่างการรอตรวจที่แม่นยำ ดังนั้นจึงมีการเพิ่มมาตรการเข้มข้นกับกลุ่มผู้สัมผัสทั้งต่ำและสูงคือให้กักตัวทั้งหมดและจะมีการตรวจย้ำถึง3ครั้งเพื่อยืนยัน

 

พร้อมกันนั้นได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปได้แล้วประมาณ70%ประกอบกับมีการรณรงค์ฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบของขวัญเพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้ชาวบ้านคือทองคำ ลอตเตอรี่ และรางวัลต่างๆซึ่งพบว่าภาพรวมประชาชนมีการตอบรับที่ดีและยังตื่นตัวมากขึ้นอีกด้วย ขณะเทศกาลปีใหม่นั้นจะมีการสวดมนต์ข้ามปีจึงเน้นย้ำให้สวมแมสก์100% อีกทั้งผู้ที่เข้าร่วมต้องได้รับวัคซีนครบโดสหรือมีผลตรวจที่ชัดเจนประกอบกับได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองทั้งหมด6จุดเพื่ออำนวยความสะดวกและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเคร่งครัด

 

อย่างไรก็ตามทุกจังหวัดยังคงเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็ม1-3กันอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเฝ้าระวังและเข้มข้นมาตรการทุกรูปแบบหลังโอมิครอนแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็วในช่วงเดือนธันวาคม2564นี้..

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube