fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ไทยยกเลิกTest&goนทท.สกัดโอไมครอนดีเดย์วันนี้

ไทยยกเลิกTest&goนทท.สกัดโอไมครอนดีเดย์วันนี้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ขณะนี้มีคนมีเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 1.1 แสนคนผ่าน ช่องทางแซนบ็อกซ์และ Test and go จากที่มีที่ขออนุมัติเข้าประเทศไว้แล้วทั้งหมด 2 แสนคน จึงเหลือคนที่จะเข้ามาอีก 9 หมื่นคน ในส่วนนี้จึงมีความจำเป็นที่เราต้องดูแลติดตาม แต่จะไม่ให้มีการลงทะเบียนเพิ่มอีกแล้ว จนกว่าจะมีการพิจารณาสถานการณ์ในวันที่ 4 ม.ค. 2565 อีกครั้งหนึ่ง

 

ขณะเดียวกัน ก็ต้องสอบถามไปว่า วันนี้มีความพร้อมที่เราจะรับมือ ถ้ามีการติดเชื้อในคนที่เข้ามาแล้วกับคนใหม่ ที่อยู่ในกล่องที่ขออนุญาตมาแล้ว เราสามารถจะรองรับได้ไหม เขายืนยันว่ารองรับได้ และข้อสำคัญต่อไปนี้ในเรื่องของความรุนแรงค่อนข้างที่จะควบคุมได้อยู่ โดยเฉพาะโอไมครอน ซึ่งติดเชื้อเร็วแต่รักษาง่ายกว่า ยังไม่มีผลกระทบรุนแรงมากนักในขณะนี้ เราต้องฟังทั้ง 2 ทางทั้งแพทย์ด้วย ซึ่งเราอยู่ในส่วนของการบริหาร

 

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าตั้งแต่วันนี้จะไม่มีการรับนักท่องเที่ยวใหม่เข้ามาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ตั้งแต่ไม่รับแล้วคนใหม่ นอกจาก 2 แสนคนที่ลงทะเบียนไว้”

 

ส่วนจะมีการเพิ่มมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เพียงแต่ต้องติดตามคนเหล่านี้ ที่เข้ามาทางช่องทางต่างๆ แต่จะไม่มีการอนุมัติหรืออนุญาตอีก สำหรับการเดินทางเข้ามาของคนไทยก็เช่นเดียวกันที่มีการยื่นเรื่องไว้แล้ว เว้นแต่ว่าหลังจากวันนี้ไปแล้วก็ต้องเข้ามาในระบบใหม่ คือกลับมากักตัวเช่นเดิม 7 วัน 10 วันหรืออะไรก็แล้วแต่

 

ส่วนจะมีการเพิ่มระยะเวลากับตัวมากกว่า 14 วันหรือไม่ เพราะช่วงดังกล่าวอาจยังไม่พบเชื้อโอมิครอน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอาแค่ตรงนี้ก่อน ว่าจะแก้ปัญหาตรงนี้อย่างไร ที่ว่าจะมีการพัฒนาเชื้อโรค สายพันธุ์ หรือจะดูแลมากขึ้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ก่อน เราก็ไม่ทราบมาก่อนว่าโอมิครอนจะมาตอนนี้ ดังนั้นสิ่งที่เราวางไว้ที่เดิม มันก็เรียกว่าพันธะสัญญาเข้าใจไหม แต่เราก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในประเทศ ต้องหามาตรการมาแก้ไขตรงนี้และจะทำอย่างไร ถ้าสถานการณ์อย่างครุกรุ่นและมีปัญหาแบบนี้ เราก็ต้องแก้ไปตามลำดับ

 

พร้อมยืนยันว่า ในส่วนของการจัดกิจกรรม โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ยังคงจัดได้เหมือนเดิมใช่ ก็ยังไม่ได้งดอะไร ส่วนจะมีการพิจารณาเป็นวันต่อวันใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข พิจารณา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube