fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.จ่อเที่ยวปีใหม่หลังฉีดวัคซีนมั่นใจปลอดภัยมากขึ้น

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดเป้าหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนในประเทศไทย ให้ได้ 100 ล้านโดส เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกัน ช่วยลดการป่วยหนักและเสียชีวิตจากโควิด-19 นั้น ล่าสุดข้อมูลจากหน่วยงานสาธารณสุขรายงานว่า สามารถฉีดวัคซีนได้บรรลุเป้าหมายแล้ว 100 ล้านโดสเป็นที่เรียบร้อย

 

ในวันนี้ ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหลักที่ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนตลอดมา ก่อนที่จะนับถอยหลังสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยบรรยากาศพบว่า ประชาชนที่ประสงค์รับวัคซีน ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนตามการนัดหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสูตรวัคซีนที่ใช้ในขณะนี้ของของศูนย์ฉีดสถานีกลางบางซื่อ ให้บริการ “ไฟเซอร์” เป็นวัคซีนหลัก ทั้งเข็มที่ 1,2 และเข็มที่ 3 ส่วนประชาชนที่ประสงค์วัคซีนซิโนแวค, แอสตร้าเซนเนก้า และโมเดอร์นา สามารถแจ้งความประสงค์ได้ โดยจะมีทีมแพทย์พิจารณาเป็นรายกรณีไป พร้อมกันนี้ ทีมข่าวยังได้เข้าไปพูดคุยกับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่เปิดเผยว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เช่นนี้ และมีสายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอน เมื่อฉีดวัคซีนแล้วทำให้มีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกันกับ นางสาวเกตุวดี รุ่งวันชัย อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ในวันนี้เข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 โดยก่อนหน้านี้เข็มที่ 1 และ 2 ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ส่วนในนี้เลือกรับวัคซีนไฟเซอร์ ทั้งนี้ โดยส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลมากขึ้น แต่แค่ระวังตัวมากขึ้นเสียมากกว่า พร้อมยังบอกว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จริงๆแล้วมีแพลนที่จะไปท่องเที่ยว แต่ขอดูสถานการณ์และติดตามข่าวเรื่องโอไมครอนก่อน

 

 

ด้านนายปิยะบุตร สิงห์ชัย อายุ 33 ปี และนางสาวสุวงค์ เย็นเพิ่ม อายุ 40 ปี ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้บอกว่า วัคซีนเป็นเพียงสิ่งเดียวที่พึ่งพาได้ ก็ต้องมั่นในใจเรื่องของความปลอดภัย ส่วนการออกไปเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่หลังฉีดวัคซีน มีการวางแพลนไว้แล้วแต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นช่วงปีใหม่หรือหลังปีใหม่

ขณะเดียวกันในส่วนของศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของทาง กทม. ได้ประกาศหยุดให้บริการ “ฉีดวัคซีนโควิด” เนื่องในเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 2564 – 4 ม.ค. 2565 ส่วนสถานีกลางบางซื่อยังคงเปิดให้บริการถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2564 แต่ วันที่ 29 และ 30 ธ.ค. เป็นการให้บริการสำหรับผู้ลงทะเบียนไว้แล้วมีกำหนดมารับวัคซีนเท่านั้น ก่อนที่จะปิดให้บริการในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 – 4 ม.ค. 2565 ก่อนกลับมาเปิดให้บริการแก่ประชาชนอีกครั้งในวันที่ 5 ม.ค. 2565

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube