fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.รับวัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นี่เป็นภาพบรรยากาศประชาชนเดินทางเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งได้ให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

โดยประชาชนที่เดินทางมารับวัคซีนมีทั้งที่ต้องการรับวัคซีนเข็มแรกและเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน หรือ บูสเตอร์เข็มที่ 3 ยี่ห้อไฟเซอร์ที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลประมาณ 1,000 โดสต่อวัน โดยต้องเป็นผู้ที่ได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ครบ 2 เข็มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้แจ้งนัดหมายทาง SMS ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่15 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยในปีนี้จะให้บริการถึงวันที่ 24 ธ.ค.64 เพื่อหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่และกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งวันที่ 5 ม.ค.65

ด้าน พลอากาศตรีหญิงวันเพ็ญ งามสง่า อายุ 62 ปี สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่าหลังได้รับSMSนัดหมายให้มาฉีดวันนี้ส่วนตัวได้พักผ่อนเตรียมตัวมาอย่างดีและหลังฉีดไม่มีอาการอะไร มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้บริการอย่างดี หลังได้รับวัคซีนแล้วก็มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะวัคซีนที่ได้รับเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน หลังฉีดภูมิก็จะสูงขึ้น แต่ก็ยังต้องปฏิบัติตัวและดูแลตัวเองตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพราะยังไว้วางใจไม่ได้ แม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ยังมีโอกาสติดเชื้อได้ ส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่วางแผนไว้ว่าจะเดินทางไปรับอากาศเย็นๆต่างจังหวัดแต่ยังไม่มีแพลนจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศต้องรอดูสถานการณ์ก่อน

 

 

ด้าน นาวาอากาศหญิงเบญจา ผดุงพล อายุ 66 ปี ข้าราชบำนาญ กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวเช่นเดียวกันว่าวันนี้ได้เตรียมตัวมาอย่างดีหลังฉีดไม่มีอาการอะไรรุนแรง ประกอบกับสถานที่ไม่มีแออัด อากาศถ่ายเท มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนขั้นตอนสุดท้ายทำให้การฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความรวดเร็วและเรียบร้อย หลังฉีดเข็ม3 ส่วนตัวมีความมั่นใจมากขึ้นและไม่ได้กังวลอะไรเพราะแม้จะได้รับวัคซีนแต่ยังต้องปฏิบัติตัวและดูแลตัวเองไม่ประมาท ส่วนปีใหม่นี้ยังไม่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน

สำหรับบรรยากาศการให้บริการฉีดวัคซีนที่ราชวิทยาลัยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดจุดให้บริการ อาทิ จุดวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดบริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ จุดลงทะเบียน ซักประวัติและจุดฉีดวัคซีนและจุดพักรอดูอาการ 30 นาที โดยทุกจุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบผู้ที่เข้ารับบริการมีอาการแพ้รุนแรงอย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube