fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ยังเด็ดดูเหนือกว่า สเปอร์

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 18 ของฤดูกาล 2021/22 เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ ที่ 19 ธันวาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง รับการมาเยือนของรองจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะแข่งขันในเวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ 3 เสมอ 1 และ แพ้ 1 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ที่กำลังท็อปฟอร์ม เก็บชัยชนะ 5 นัดรวด

ส่วนสถิติการพบกันมาทั้งหมด ของทั้งสองทีม เจอกันมา 159 นัด เป็นทีมเยือนที่มีสถิติดีกว่าชนะไปได้ 76 นัด ้ส่วน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ 43 นัด และเสมอกันทั้งหมด 40 นัด

ความพร้อมเกมนี้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ นัดล่าสุดบุกไปชนะ นอริช 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนต้องเลื่อนการแข่งขันไปหลายนัดเนื่องจาก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกมนี้ ยังขาด ซน ฮึง-มิน, เอเมอร์สัน รอยัล และ ลูคัส มูร่า ที่ติดโควิดอยู่ ขณะ คริสเตียน โรเมโร่ ก็จะหมดสิทธิ์ลงสนาม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ทว่าจะได้ เซร์คิโอ เรกีล่อน สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนาม ส่วนตัวหลักรายอื่นๆ อย่าง เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ และ แฮร์รี่ เคน ที่พร้อมลงสนามเป็นตัวจริง

 

 

 

ส่วน ลิเวอร์พูล ผลงานล่าสุดพึ่งเปิดรังชนะ นิวคาสเซิ่ล มาได้ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ขาดนักเตะอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ ที่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เช่นเดียวกับ ดีว็อค โอริกี้, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่ พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ ที่ 19 ธันวาคม 2564 มีดังนี้

 

วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ เชลซี เวลา 21.00 น.

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลา 21.15 น.

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ ลิเวอร์พูล เวลา 23.30 น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube