fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โอไมครอนดับฝันฟันตังค์ฝรั่งเที่ยวไทย

ใกล้ครบสองเดือนแล้วกับการเปิดประเทศ ซึ่งถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของเศรษฐกิจไทย โดยรัฐบาลและภาคเอกชนก็ใฝ่ฝันว่า เดือนพฤศจิกายน และ ธันวาคม 2564 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเดือนละ 3 แสนคน

 

รวมสองเดือน 6 แสนคน แต่ความฝันดังกล่าวดูจะไม่เป็นไปตามคาด เพราะมีโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเข้ามากระทบ ซึ่งล่าสุดมีการติดเชื้อแล้วกว่า 77 ประเทศ ทั่วโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ” ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยอมรับว่า ตัวเลขที่ตั้งเป้าไว้ว่า 2 เดือนสุดท้ายของปี 2564 ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทยรวม 6 แสนคนนั้นคงไม่เป็นไปตามคาด เพราะผลกระทบจากโควิดโอไมครอน โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน พ.ย. อยู่ที่ 1 แสนคน เดือน ธ.ค.ประมาณ 2แสนคน

สำหรับเป้าหมายการท่องเที่ยวในปีหน้า 2565 ดูแล้วน่าจะสวยงาม สดใส โดยรัฐมนตรีฯพิพัฒน์ บอกว่า ตั้งเป้าตัวเลขนักท่องเที่ยวไว้ที่ 8-15 ล้านคน ซึ่งจะสร้างเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างชาติที่เข้ามา ได้ถึง 1.3-1.8 ล้านล้านบาท แต่มีข้อแม้ว่า ไม่มีการกลายพันธุ์ของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นอีก

ในมุมมองนักวิเคราะห์ สะท้อนภาพการท่องเที่ยวไทย โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะฟื้นตัวเต็มที่ในปี 2567 โดยมีนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน ขณะเดียวกันท่าทีของรัฐบาลไทยในการป้องกันโควิด-19 ดูเหมือนว่าจะไม่คุมเข้มงวด หรือยังไม่มีแนวคิดจะกลับมาล็อกดาวน์แบบเข้มงวดที่เกิดขึ้นในปีนี้ ยังเดินหน้าผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจหรือเปิดเมืองต่อเนื่อง เห็นได้จากการประกาศปรับลดพื้นที่สีแดงเข้มงวดสูงสุดออก พร้อมกับให้จัดเทศกาลปีใหม่ และเปิดให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาดูสถานการณ์เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยช่วงปลายปีนี้ และในปีหน้า อย่างใกล้ชิด เพราะนี่คือหนึ่งในเครื่องยนต์สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube