fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มติปชป.”เดชอิศม์”นั่งรองหน.ภาคใต้ “จุรินทร์”ขอสามัคคี

มติปชป.”เดชอิศม์”นั่งรองหน.ภาคใต้ “จุรินทร์”ขอสามัคคี

 

การประชุมใหญ่ สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2564 โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคและแกนนำสำคัญ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธ์ เวชาชีวะอดีตหัวหน้าพรรคและอดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ สส. อดีต สส. สมาชิกพรรคเข้าพรรค

 

โดยมีวาระสำคัญ เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลงจากลาออกของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และนายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรคโดยการชิงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชี รายชื่อ เสนอ นายเดชอิศว์ ขาวทอง ส.ส.สงขลาชิงตำแหน่ง

 

ขณะ ที่ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ ส.ส.สุราษฏร์ธานี เสนอชื่อนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ชิงตำแหน่ง ซึ่งผลการลงคะแนน ปรากฏว่า นายเดชอิศว์ ได้รับเลือกจากสมาชิกที่เป็นอดีต ส.ส. 28 เสียง ขณะที่ นายชินวรณ์ ได้ 19 เสียง ส่วนคะแนนองค์ประชุมอื่น นายเดชอิศว์ ได้ 182 เสียงและ นายชินวรณ์ ได้ 118 เสียง ทำให้ นายเดชอิศว์ ได้รับเลือก เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้คนใหม่

 

ขณะที่ ตำแหน่ง รองเลขาธิการพรรค นาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เสนอชื่อนายชัยชนะ เดชเดโชส.ส.นครศรีธีรรรมราช ลงแข่งขัน แต่ปรากฏว่า ไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นแข่งขัน นายชัยชนะ จึงได้รับตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค

 

ทั้งนี้ นายเดชอิศว์ ขอบคุณเพื่อนสมาชิก ที่ไว้วางใจ ลงคะแนนให้เป็นรองหัวหน้าพรรค พร้อมตั้งเป้าในการนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ภาคใต้ได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า35ที่นั่ง ส่วนการเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร และ สงขลา จะขอสู้เต็มที่ ไม่กังวลว่าพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครมาชิงพื้นที่แต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube