fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ประกันสังคมเผย 29ธ.ค. จ่าย 5000 บาท เยียวยาคนกลางคืน-ม.40 เป็นของขวัญปีใหม่ ชงครม.21นี้

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 (ม.40) อาชีพอิสระ คนกลางคืน ว่า กระทรวงแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้อง ผู้ที่ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ซึ่งต้องปฏิบัติตามข้อบังคับจากมาตรการของรัฐในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ดังนั้น ในวันที่ 21 ธ.ค. นี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะนำเรื่องการเยียวยาประกันสังคม ม.40 คนกลางคืน เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งหาก ครม. มีมติเห็นชอบ จะเร่งรัดให้มีการเยียวยาแล้วเสร็จภายในเดือนนี้ โดยจะให้เป็นเงินจำนวนคนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน และเริ่มการโอนเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารที่ผู้ประกันตนได้ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ โดยจะเริ่มโอนวันที่ 29 ธ.ค. เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่า ผู้ที่จะได้รับการเยียวยามีประมาณ 120,000 ราย สำหรับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์เยียวยาจะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตนและได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคนที่รายชื่อตกหล่น อาจจะเป็นเพราะยังไม่สมัครหรือยังไม่รับรองให้สมัครภายในวันที่ 14 ม.ค.2565 และให้สมาคมฯ รับรองภายในวันที่ 28 ม.ค.2565 จะได้รับการเยียวยาในรอบ 2 รอบ 3 ตามที่รับรองมา พร้อมขอย้ำชัดเจนว่าจะขยายให้ถึงแค่วันที่ 28 ม.ค.นี้ เท่านั้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube