fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โค้ชโต่ย” มั่น ช้างศึก ยังดูดีกว่าไม่แพ้ สิงคโปร์ เต็มที่เจ๊า

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่เเดินทางมาถึงในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดย “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย มีคิวพบกับ เจ้าภาพ ทีมชาติสิงคโปร์

 

ซึ่งผลงาน 3 นัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เก็บ 9 คะแนนเต็มด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 , ชนะ เมียนมา มา4-0 และ เฉือนชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 เช่นเดียวกับ สิงคโปร์ ที่มี 9 คะแนน พร้อมควงกันผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อย แต่ทัพช้างศึก ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมีลูกได้-เสียดีกว่า

 

เกมนี้ ทีมชาติไทย ขอแค่ผลเสมอก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม ไปรอพบรองแชมป์ของอีกกลุ่ม ทว่าหากพ่ายสิงคโปร์ ก็จะจบอันดับสอง ไปพบแชมป์ อีกกลุ่ม

 

อย่างไรก็ดีคาดว่า นัดนี้มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คงมีการพักนักเตะตัวหลักบางราย และให้โอกาสนักเตะที่ยังไม่ได้ลงสนาม เพื่อความสดในรอบรองชนะเลิศของตัวหลัก ด้วย รวมถึงรูปเกมก็อาจไม่ดุดันแบบ 3 นัดแรกเพื่อเซฟไม่ให้นักเตะได้รับบาดเจ็บ

 

แต่เชื่อว่าคุณภาพของเกมคงต่างกันไม่มาก เพราะแข้งช้างศึก ที่มีถือเป็นระดับท็อปในไทยทุกราย และเป็นชุดที่ถูกยกให้มีคุณภาพคับแก้วที่สุดในรอบหลายปีของทีมชาติไทย

 

โดยทางด้าน “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือให้กับ พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึก มังกรฟ้า ลีก หรือ ไทยลีก 3 ได้ให้ทรรศนะในนัดสุดท้ายของทีม ทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม และยังคาดการณ์คู่ชิงไว้ว่า

 

สำหรับ โปรแกรมการฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย ที่พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ แข่งขันวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube