fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สุวรรณภูมิเข้มมาอีก 54 ไฟล์ท 7,808 คน

สุวรรณภูมิเข้มมาอีก54ไฟล์ท7,808คน หวั่นใจหลังพบเชื้อโอไมครอน 77 ประเทศทั่วโลก

 

โควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน ยังคงสร้างความหวาดกลัวไปทั่วโลก ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้วใน 77 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ องค์การอนามัยโลก เตือนว่าสายพันธุ์นี้ มีอัตราการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วกว่าชนิดอื่น ซึ่งคำเตือนดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสายพันธุ์ โอไมครอนพอสมควร เช่น ในอังกฤษพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ Omicron เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเวลาเพียง 2-3 วัน

 

ดังนั้นประเทศไทย โดยเฉพาะที่สนามบินจึงถูกจับตาอย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับขั้นตอนการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย เพราะทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาตามตารางการบินที่ทำการจองไว้ทุกวัน โดยล่าสุด วันนี้ 15 ธันวาคม 2564 มีเที่ยวบินต่างชาติเข้าไทย จำนวน 54 เที่ยวบิน ผู้โดยสารรวม 7,808 คน

 

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงเดือนธันวาคมมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเพื่อสัมผัสการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นเป็นจำนวนมากเฉลี่ยนวันละ ประมาณ 6000 คน แน่นอนว่าการเข้ามาเป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดความเสี่ยงเรื่องของ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ หรือโอไมครอน ดังนั้นจึงได้ได้กำชับ เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะมาตรการคัดกรองผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นไปตามข้อกำหนดอย่างเข้มข้น

 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกว่า จากสถิติสะสม 42 วันแรก ตั้งแต่ “เปิดประเทศ” 1 พ.ย.-12 ธ.ค.2564 พบเฉพาะนักท่องเที่ยวภายใต้เกณฑ์ Test & Go ที่เดินทางมาจาก 63 ประเทศที่รัฐบาลไทยกำหนด มียอดรวมกว่า 1.5 แสนคนแล้ว ส่วนใหญ่มาจากตลาดระยะไกล อาทิ เยอรมนี สหรัฐ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิสราเอล และประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง ส่วนนักท่องเที่ยวจากรัสเซียก็เดินทางเข้ามาจำนวนมากผ่านเกณฑ์แซนด์บ็อกซ์

 

ทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวยื่นขอไทยแลนด์พาส (Thailand Pass) สะสมเกือบ 5 แสนคน โดยอีกกว่า 2 แสนคนน่าจะเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยภายในเร็วๆ นี้ และคาดว่าเร็วๆ นี้ภาครัฐน่าจะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เปลี่ยนวิธีจาก RT-PCR ที่ใช้ในปัจจุบัน มาเป็นวิธีตรวจด้วย ATK ในครั้งแรกแก่นักท่องเที่ยวกลุ่ม Test & Go แทน หลังได้มีการจับตาสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์โอมิครอนมาตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

การเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้าสู่ประเทศไทยถือว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวและเทศกาลปีใหม่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะยิ่งมากขึ้น ซึ่งอาจมีความเสี่ยงของโควิด-19 นั่นเอง ต้องจับตาการคัดกรองของสนามบินที่ถือเป็นด่านหน้าของประเทศ ว่าจะพบผู้ติดเชื้อมากน้อยเพียงใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube