fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สภาตีตกกม.เลิกคำสั่งคสช. จับตาลดโทษคดีจำนำข้าว

“สมศักดิ์”แจงลดโทษนักโทษจำนำข้าว ดำเนินการด้วยความเสมอภาค ขอบคุณทุกฝ่ายเป็นห่วง เมินถูกร้องตรวจสอบ

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการขอพระราชทานอภัยโทษ ลดโทษ ให้กับผู้ต้องโทษจำคุก คดีทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นคดีความที่ทุจริตร้ายแรง สร้างความเสียหายให้กับประเทศนับแสนล้านบาทว่า ขอบคุณที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ ส่วนที่มีคนยื่นให้ตรวจสอบ ห้ามใครไม่ได้ ถือเป็น กระบวนการตามระบอบประชาธิปไตย แต่ส่วนตัวยืนยันว่า ได้ดำเนินการด้วยความเสมอภาค รัฐบาลมีกรรมการคนนอกที่ตรวจสอบการขอพระราชทานอภัยโทษอยู่แล้วพร้อมย้ำว่าในการทำงานของตนเอง ก็ได้ระดมความคิดเห็นและฟังความด้วยความหลากหลาย ดังนั้นการถูกร้องเรียน เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นไม่ขอตอบว่า ขั้นตอนในการขอพระราชทานอภัยโทษ มีรายละเอียด และแนวทางการปฏิบัติ เป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบต้องดำเนินการ ส่วนใครจะได้รับประโยชน์ บ้างนั้น ยืนยันได้ว่า ไม่มีบัญชี รายชื่อไว้ล่วงหน้า ว่าขอพระราชทานอภัยโทษให้กับใครบ้าง ยืนยันว่า ตนเองและกระทรวงทำงานอย่างตรงไปตรงมา ตามบทบัญญัติของกฎหมาย ยินดีได้รับการตรวจสอบจากทุกฝ่าย

 

ส่วนที่มีความพยายามเชื่อมโยงว่า ตนเอง และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ หนึ่งในผู้ต้องโทษ ที่ได้รับการลดโทษ มีความคุ้นเคยกันนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีความใกล้ชิด หรือ สนิทสนมกัน แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube