fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มติปชป.ส่งดร.เอ้ชิงผู้ว่ากทม.จับตาพรรคอื่นเคาะผู้สมัคร

มติ ปชป. ส่ง “ดร.เอ้” ชิงผู้ว่าฯ กทม. เป็นทางการ-“อิสระพงษ์” ลงเลือกตั้งซ่อมชุมพร,”สุภาพร”ลงสงขลา

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป. และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคปชป. ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกันแถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

 

โดยนายจุรินทร์ แถลงว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค มีวาระสำคัญพิจารณาให้ความชอบผู้ที่จะสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรค พร้อมมีมติ เลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) 50 เขต ในจำนวนนี้ เป็นคนรุ่นใหม่ ถึง 31 คน พร้อมทั้ง มีมติ ให้ความเห็นชอบผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซ่อมจังหวัดชุมพร เขต 1 คือ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ และ เลือก นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จังหวัดสงขลา

 

โดยนายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคนกรุงเทพฯ และเชื่อว่า นายสุชัชวีร์ จะนำชัยชนะมาได้ มั่นใจว่า หากคนกรุงเทพฯ เลือก นายสุชัชวีร์ ก็จะเปลี่ยนกรุงเทพได้อย่างแน่นอน ขณะทีมงานรองผู้ว่าฯ กทม. ได้เตรียมบุคคลไว้แล้ว ซึ่งมีทั้งคนในพรรคและคนเลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค โดยจะมีการเปิดตัวต่อไป ทั้งนี้ ที่ประชุมยังรับรองให้ นายสุชัชวีร์ เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพด้วย

 

 

“อัศวิน” ไม่ปฏิเสธชิงผู้ว่ากทม.หรือไม่ ขอรอความชัดเจนก่อน โบกมือโบ้ยไม่ประเมินคู่แข่ง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่าสรุปแล้วจะลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่ หลังพรรคต่างๆเริ่มเปิดตัวผู้สมัครแล้ว ว่า หากได้ความชัดเจนแล้วจะแจ้งกับผู้สื่อข่าว

 

ส่วนเมื่อถามว่ามองกระแสผู้สมัครรายต่างๆอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.อัศวิน ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่หันมาโบกมือปฏิเสธให้สื่อมวลชน

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube