fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สุวรรณภูมิไร้เงา นทท.จากแอฟริกา

สุวรรณภูมิไร้เงา นทท.จากแอฟริกา

 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถือเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันเดินทางมาไม่ขาดสาย อีกทั้งยังเป็นด่านสำคัญด่านแรกในการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาภายในประเทศ เพื่อเฝ้าระวังผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงสายพันธุ์โอไมครอน

 

วันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศห้าม 8 กลุ่มประเทศความเสี่ยงสูงจากทวีปแอฟริกาเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จากการสำรวจพบว่าในวันนี้ไม่มีเที่ยวบินจากทวีปแอฟริกาที่นอกเหนือจากกลุ่ม 8ประเทศความเสี่ยงสูง โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากโซนเอเชียและยุโรป ไร้เงานักท่องเที่ยวจากแอฟริกา

 

บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิภายหลังมีการพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศไทยพบว่า แม้มีผู้เดินทางทั้งขาเข้าและขาออกอยู่เป็นระยะ แต่ก็ยังถือว่าบรรยากาศไม่คึกคักมากนัก มีการคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น มีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิแบบเทอร์โมสแกนหรือการตรวจด้วยวิธีอินฟาเรดอยู่ทุกประตูทางเข้าออก และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์อยู่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่สนามบินรวมถึงผู้มาใช้บริการสนามบินทุกคนมีการสวมหน้ากากอนามัยอย่างมิดชิด

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางในประเทศต้องแสดงเอกสารการเข้ารับวัคซีนครบ2โดส และเอกสารผลการตรวจATK หรือ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางระหว่างประเทศต้องแสดงเอกสารการตรวจด้วยวิธี RT-PCR และ เอกสารการรับวัคซีนหรือ vaccine passport เท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube