fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล :: “หงส์แดง”เเรงไม่หยุดในรังชนะได้ไม่ยาก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 นัดที่ 16 ของฤดูกาล ประจำวันเสาร์ ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 22.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล อันดับ 2 ของตาราง เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า อันดับ 10 ของตาราง

สถิติการพบกันทั้งหมด 174 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ86ครั้ง แอสตัน วิลล่า ชนะ52ครั้ง เสมอกัน36ครั้ง

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม แอสตัน วิลล่า ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 0 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 3 ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 6 เสมอ 0 แพ้ 0 ยิงได้ ถึง 17 ประตูและเสีย เพียง 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน แอสตัน วิลล่า ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 3 ยิงได้ 8 ประตูและเสีย 9 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีม “หงส์แดง” ชนะรวด 6 นัดในทุกรายการ ล่าสุดในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เเชมป์เปี้ยนลีก เมื่อกลางสัปดาห์บุกไปเอาชนะ เอซี มิลาน ได้ 2-1 ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ก่อนบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0สภาพทีมของ ลิเวอร์พูล ดีขึ้นเยอะเลย เหลือแค่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ เคอร์ติส โจนส์ เท่านั้นที่ยังเจ็บอยู่และยืนยันว่าลงสนามไม่ได้

ขณะที่ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ อาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ก็ยังน่าจะเร็วเกินไปที่จะคืนสนามเกมนี้

คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพโดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า กับ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ กับ ธิอาโก้ อัลคานตาร่า ปักหลักคุมเกมตรงกลาง

ด้าน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ แอสตัน วิลล่า จะกลับสู่รัง แอนฟิลด์ ที่เขาเคยเป็นตำนานสร้างชื่อเสียงสมัยเป็นนักเตะ โดยผลงานของ เจอร์ราร์ด คุม วิลล่า ลงเล่นในลีก 4 เกม ชนะ 3 เกม ฟอร์มล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ได้ 2-1

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ กับ เลออน ไบลี่ย์ ซึ่งเดี้ยงอยู่เดิม ส่วนทางด้านของ เทรเซเก้ต์ น่าจะฟิตไม่พอลงช่วยทีม

คาดว่า เจอร์ราร์ด เตรียมจัดทัพโดย มี จาค็อบ แรมซี่ย์, ออยลี่ วัตกิ้นส์ กับ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ผนึกกำลังกันล่าตาข่าย

อย่างไรก็ดี “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือให้กับ พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึก มังกรฟ้า ลีก หรือ ไทยลีก 3 ได้ให้ทรรศนะคู่นี้ไว้ดังนี้

 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลศึก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” นัดที่ 16 วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม มีดังนี้

แมนฯ ซิตี้ พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส
อาร์เซน่อล พบ เซาแธมป์ตัน
เชลซี พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
นอริช ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube