fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สุวรรณภูมิตรวจเข้มมาแน่ 17,132 เที่ยวบิน

ต้องยอมรับว่า โควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน สร้างความกังวลใจให้กับชาวโลก เพราะในหลายประเทศพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยเอง ที่พบผู้ป่วยแล้ว 4 ราย ส่วนใหญ่ได้รับเชื้อมาจากการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ ดังนั้น สนามบินสุวรรณภูมิ จึงถือเป็นด่านสำคัญในการตรวจคัดกรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ซึ่ง ผู้โดยสารที่จะเดินทางมาใช้บริการทั้งขาออกและขาเข้าต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างเข้มงวดผู้โดยสารที่จะเดินทางภายในประเทศจะต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีนครบจำนวนสองโดสและเอกสารยืนยันผลการตรวจ โควิด-19 แบบATKหรือRT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง และหากเป็นผู้เดินทางระหว่างประเทศจะต้องมีผลตรวจ RT-PCR พร้อมกับเอกสารการรับวัคซีนหรือวัคซีนพาสปอร์ต

 

ขณะที่การเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติตามนโยบายการเปิดประเทศ ล่าสุด วันนี้ 10 ธันวาคม 2564 ยังมีให้เห็นต่อเนื่องซึ่งยอดตัวเลข ณ วันที่ 9 ธันวาคม มีจำนวน 45 เที่ยวบิน ผู้โดยสารทั้งหมด 5,879 คน

 

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้กำชับ เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะมาตรการคัดกรองผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นไปตามข้อกำหนดอย่างเข้มข้น ตั้งแต่กระบวนการลงจากเครื่องและออกจากอาคารไปยังที่พักกักตัว

 

ทั้งนี้ ทางสนามบินสุวรรณภูมิได้ทำงานร่วมกับกรมควบคุมโรค ในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารมีขั้นตอนการตรวจที่เข้มข้นอยู่แล้ว หากพบอาการผิดสังเกตจะไม่ปล่อยตัวจนกว่าจะได้ผลที่แน่ชัด หรือหากพบจะทำการแยกจากผู้โดยสารทันที

 

ส่วนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT บอกว่า นโยบายเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้แนวโน้มการเดินทางเริ่มทยอยฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจากข้อมูลสถิติตารางการบิน (Slot) ช่วงระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2564 มียอดจองตารางการบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 10% รวม 1,518 เที่ยวบิน โดยมีตารางการบินที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 17,132 เที่ยวบิน เพิ่มจากยอดจองเดิมอยู่ที่ 15,614 เที่ยวบิน สะท้อนความต้องการเดินทางในฤดูกาลท่องเที่ยว (High season)

 

จากนี้ต่อไปจะต้องติดตาม การเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้าสู่ประเทศไทยอย่างใกล้ชิด รวมถึงความเข้มงวดของสนามบิน เพราะยิ่งใกล้ปีใหม่มากขึ้นเท่าไร จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งอาจมีความเสี่ยงของโควิด-19 นั่นเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube