fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวยหรือจนทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน

รวยหรือจนทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน
ฎีกาคุก2ปี14ด.เปรมชัย ล่าเสือดำไม่รออาญา- ตรวจโควิดก่อนคุมส่งเรือนจำทองผาภูมิ

 

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) นายธานี ทุมมาศ และ นายยงค์ โดดเครือจำเลยในคดีร่วมกันล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี โดยวันนี้ จำเลยทั้งหมด เดินทางมาฟังคำพิพากษา ตามกำหนดนัดหมายของศาล พร้อมกับทีมทนายโดยศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 40 นาที ศาลฎีกา ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าฎีกาของจำเลยทั้งสามฟังไม่ขึ้นและไม่มีเหตุต่อการรอการลงโทษ

 

ทั้งนี้ ฎีกายกเฉพาะข้อหาร่วมกันรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่า ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 มาตรา 55 เพราะ พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ปี 2562 ยกเลิกกฎหมายเก่า แต่ยังมีความผิดฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าไว้ในครอบครอง

 

พิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัยจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน จำคุกนายยงโดดเครือจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี 17 เดือน และสั่งจำคุกนายธานีทุมมาศจำเลยที่ 4 เป็นเวลา 2 ปี 21 เดือน ให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท ตามคำพิพากษาศาลชั้นตัน และศาลอุทธรณ์ แต่ให้ปรับแก้ไขดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกฎหมายใหม่

 

สำหรับบรรยากาศที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ หลังจากที่ศาลฎีกามีคำสั่งจำคุกจำเลยทุกคน เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ตรวจคัดกรองโควิดจำเลยทั้งสามคนก่อนที่จะส่งตัวเข้าเรือนจำตามมาตรการป้องกัน โควิด -19 ขณะที่ทีมทนายความ และผู้ติดตาม ที่มากับนายเปรมชัยค่อนข้างมีสีหน้าที่เคร่งเครียด พร้อมกับระบุว่านายเปรมชัย น้อมรับคำพิพากษาและจากนี้ทีมทนายความจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆอีกเพราะคดีถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว

 

 

 

“ศรีวราห์”เปิดใจหลังศาลฎีกาตัดสินจำคุก”เปรมชัย”ยันก้มไหว้เพราะที่บ้านสอนมาแบบนี้ และไม่ได้ทำให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง รวยหรือจนเท่าเทียมกันหมด – ขอตำรวจเข้มแข็งทำงานยึดกฎหมาย รักกันให้มากๆ

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าชุดที่ทำคดีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อปี 2561 เปิดบ้านให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิมีคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก 2ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญานายเปรมชัย

 

โดยระบุว่า สมัยที่เป็นหัวหน้าคดีชุดทำคดีก็ทำงานไปตามหน้าที่ตามกฎหมาย และมั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถเอาผิดได้ หลังอัยการมีคำสั่งฟ้องแล้วหน้าที่ของพนักงานสอบสวนก็สิ้นสุดแล้ว ส่วนที่มีข้อครหา กรณีที่มีภาพก้มไหว้ นายเปรมชัย ทำให้สังคมดราม่าว่าเหมือนตำรวจจะช่วยเหลือทางคดีนั้น ยืนยันว่าการก้มกราบของตนเอง เพราะได้รับการสั่งสอนมาแบบนี้ ที่บ้านนับถือพราหมณ์มีการไหว้และรับไหว้เป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งการที่รับไหว้ไม่ได้เป็นเหตุให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง ย้ำว่าไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนทุกคนเท่าเทียมกันหมด เมื่อถูกดำเนินคดีก็มีสิทธิต่อสู้ตามกฎหมาย

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่ายอมรับว่า ครั้งแรกที่เห็นบันทึกการจับกุมยังไม่มั่นใจว่าจะเอาผิดได้ รู้สึก 50:50 โดยเฉพาะในข้อกล่าวหาร่วมกันล่าสัตว์ ในสำนวนไม่มีเสือสักตัว มีแต่หนังเสือ กระดูกเสือ ซึ่งเป็นซากสัตว์ มีความผิดฐานครอบครองซากสัตว์ โทษคุก 4ปี ก็ต้องมาพิสูจน์ให้ได้ว่า หนังเสือ เนื้อเสือและกระดูกเสือเป็นเสือตัวเดียวกัน รูกระสุนเข้าได้กับอาวุธปืน ให้ความสำคัญกับพยานหลักฐานทุกชิ้น จนรวบรวมหลักฐานสมบูรณ์และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง พร้อมระบุระหว่างการต่อสู้คดีไม่มีการติดต่อมาจากฝ่าย นายเปรมชัย เพราะไม่มีใครกล้ามายุ่งกับตนเองอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

เปรมชัย ป่วยหลายโรค อธิบดีราชทัณฑ์เผยมีแพทย์ดูแลและตรวจสุขภาพใกล้ชิด

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูต เข้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ว่า ได้รับรายงานจาก นางจิตรา ประเสริฐโสภา ผู้บัญชาการเรือนจำทองผาภูมิ ว่าได้ทำประวัติผู้ต้องขังตามระเบียบราชทัณฑ์ ส่วนโรคประจำตัวนายเปรมชัย ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าป่วยหลายโรค อาทิ ต้อกระจก โรคเบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ เป็นต้น แต่เจ้าตัวได้พกยารักษาประจำตัวเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาถูกส่งตัวคุมขังอยู่ในแดนกักโรค เป็นเวลา 21 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่หากมีอาการป่วยจากโรคประจำตัวเกิดขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลในเรือนจำคอยดูแลและตรวจสุขภาพร่างกายอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานโรงพยาบาล หากเกิดอาการทรุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube