fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

3ป.ผนึก-MOUจะนะ

มาในจังหวะปล่อยภาพหวานออกสื่ออีกครั้ง ในอาการยิ้มหยอกล้อน้องเล็กกับพี่ใหญ่และพี่รอง กับนัดกินข้าวเที่ยงกระชับมิตรเฉพาะ “พี่น้อง3ป.” “ป้อม-ป๊อก-ประยุทธ์”ที่บ้านป่ารอยต่อ ส่งสัญญาน จับมือ ทำงานเพื่อชาติ ต่อพี่น้อง 3 ป. สยบร้าวโชว์ภาพชื่นมื่นรำลึกความหลังยืนยัน จะจับมือ ทำงานเพื่อชาติ ต่อหลัง ประชุม กอ.รมน. ที่สโมสรทบ. วิภาวดี ไม่นับรวมข่าว “สายมูฯ”พิธี “ผูกดวง”น้องเล็กกับพี่ใหญ่ที่ถ้ำพญานาคหนที่เพิ่งลงพื้นที่ด้วยกันอาทิตย์ก่อนที่ “นายกลุงตู่”รีบปฏิเสธ

 

เรียกว่าภาษากายท่วงทำนองอารมณ์ทำนอง “สยบร้าว”นี้มักออกมาในจังหวะที่ งานกำลังเข้า “นายกฯลุงตู่”หลายครั้งที่ผ่านมา ที่มักมีส่วนผสมของร่องรอย “ความขัดแย้ง”กันเองภายใน “ศูนย์อำนาจ” โดยเฉพาะหนล่าสุดกับปม สลายการชุมนุม “ม็อบจะนะ”เมื่อวานซืน(6ธ.ค.)ที่วันนี้ต้องหันไปพึ่งพา“ฝ่ายนิติบัญญัติ”ไปยื่นข้อเรียกร้องผ่านส.ส.ที่สภาฯ ที่มาทรงเดียวกับร่องรอยความขัดแย้ง ที่เกิดจาก “ศึกใน” ระหว่าง “นายพลกับผู้กอง”ที่ลามขึ้นบนลงล่างและออกข้าง เช่นเคย ที่ในจังหวะการเมืองที่ถูกมองว่า “ขาลง”เรตติ้งตก ของ “นายกฯลุงตู่”ที่ “อยากจะไปต่อ” กลายเป็นพูดอะไรจะการบ้านหรือการเมืองก็ “เข้าเนื้อ” แม้การอธิบายถึงเหตุผลการสลายการชุมนุม “ม็อบจะนะ” เพราะเชื่อการข่าวความมั่นคงว่าจะมีการ “ผสมโรง”กับ “ม็อบเด็ก” ในขณะที่ม็อบมาทวงMOUที่มีตัวแทนรัฐบาลมีการทำไว้กับม็อบเมื่อปลายปี63 ที่ปรากฏว่า “ตัวแทนรัฐบาล”ครั้งนั้นคือ “ผู้กองนัส” ทำให้ “นายกฯลุงตู่”บอกปัดทำนองรัฐบาลไม่เกี่ยวไม่รู้เรื่องด้วยใครไปคุยตกลงอะไรกับม็อบ เพราะเรื่องนี้ไม่มีการนำเข้าครม.ทราบ

 

ที่การอธิบายดังว่ากลายเป็นยิ่งกลายเป็นการถลำลึกในข้อเท็จจริง โดยมีการเปิดเอกสารพบว่า “นายกฯลุงตู่”เป็นคนลงนามตั้ง “ผู้กองนัส”เป็นคณะทำงานทั้ง เจรจาในฐานะตัวแทนรัฐบาลมีข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร แถลงต่อสาธารณะ จนชาวจะนะยอมกลับบ้าน หากไม่พอใจ ไม่ยอมรับก็น่าจะมีการประกาศจัดการตั้งแต่ตอนนั้นว่าการเจรจาของ “ผู้กองนัส” เชื่อถือไม่ได้ ทำโดยพลการไม่ใช่พอชาวบ้านมาทวงสัญญาจึงค่อย

 

ปฏิเสธแถมไปสลายการชุมนุมแถมยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อ “ผู้กองนัส”ออกมาโพสFBเมื่อวาน(7ธ.ค.)แบบนิ่มๆ ว่า “หลังจากที่ผมพ้นจากการเป็นตำแหน่ง รมช. เกษตรฯ ไม่สามารถสานงานต่อเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชนในหลายๆเรื่อง รวมถึงปัญหาของพี่น้องชาวจะนะ ซึ่งคงไม่มีใครรู้และเข้าใจถึงแก่นแท้ของปัญหา ยกเว้นผู้ที่มีส่วนได้เสียกับโครงการนี้ตนได้รับการประสานจากเพื่อนๆ สส. หลายท่าน ให้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องชาวจะนะเหมือนเดิม แต่ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้นผมไม่สามารถไปก้าวล่วงกับคณะทำงานชุดใหม่ของรัฐบาลได้อีกตนยังเป็นห่วงพี่น้องชาวจะนะและผมจะใช้ระบบสภาผู้แทนราษฎรเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องชาวจะนะต่อไปครับ”

 

เรียกว่า “ผู้กองนัส”มาแบบหล่อๆตรงข้ามกับ “นายกฯลุงตู่”ที่ถูกชาวบ้านไม่พอใจ แถมเริ่มมีการสาวลงไปถึง “ใส้ในโครงการนิคมอุตสาหกรรม” ของกลุ่มทุน ที่เชื่อมโยงผลประโยชน์ที่ดินของ นักการเมือง พรรครัฐบาล และมีประเด็นโยงไปถึงยุทธศาสตร์ความมั่นคงจว.ภาคใต้ เข้ามาเกี่ยวข้อง ตามที่ฝ่ายค้านมีการ “ซักฟอก”ไว้ครั้งก่อน ว่า เป็นสาเหตุในข้ออ้างของ “นายกฯลุงตู่”ในการชั่งน้ำหนักใน “ประโยชน์ในภาพรวม”ในการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ กับ ชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ ที่ประเด็นเหล่านี้นอกจากจะถูกติงเรื่องวิธีการจัดการปัญหาความเดือดร้อนประชาชน แบบที่ “สมชัย ศรีสุทธิยากร”ติงว่า เป็น “การบริหารราชการราวขายขนมครก”แล้วอีกด้าน ก็กำลังกลายเป็น เอฟเฟกต์ กับรัฐบาลและ “นายกฯลุงตู่”อย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” ไพศาล ส่งสัญญานเตือนผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ระวังม็อบจะนะบานปลายองค์กรมวลชนต่างๆภาคใต้กำลังเข้าร่วมพี่น้องมุสลิมในสามจังหวัดกำลังระดม ละหมาดฮายัตกันแล้วการละหมาดฮายัตก็คือสัญลักษณ์และพิธีกรรมการสวดขอพรพระเจ้าก่อนออกรบ!!!!การที่ผู้เฒ่าผู้แก่ลูกเด็กเล็กแดง ยอมละถิ่นฐานบ้านเกิดมาขอความเป็นธรรมนั้นไม่ควรมองข้าม”

 

ที่ทั้งหมดเป็นอีกร่องรอยความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ในความขัดแย้งภายใน “ศูนย์อำนาจ3ป.”ในวันที่มีภาพชื่นมื่น ในขณะที่ภาพหน้างาน ยังแยกไม่ออกระหว่างปัญหา“ขัดแย้ง”ของบรรดาทีมงานมือไม้ของ “3ป.”ที่สะท้อนผ่านงานการบ้านและการเมือง ที่ไม่น่าจะมีแต่แค่เคส “MOUจะนะ”ที่ยังไม่น่าจบได้ง่ายๆแค่นี้.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube