fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุงตู่เสี่ยงต่อโอไมครอนเคาท์ดาวน์

ลุงตู่เสี่ยงต่อโอไมครอนเคาท์ดาวน์

เข้าสู่เดือนธันวาคมเดือนสุดท้ายของปี ที่หลายๆ คนตั้งตารอหวังจะได้ไปท่องเที่ยวเคาท์ดาวน์ปีใหม่กับครอบครัว โดยล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งให้ ศบค.ไปคุยกับผู้ประกอบการ เพื่อหาแนวทางและการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ก็ทำให้ประชาชนและภาคธุรกิจต่างๆ กลับมามีความหวังว่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจะกลับคึกคักดังเดิม

 

โดย นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงไฮซีซั่น หลายๆธุรกิจเริ่มกลับมาดีขึ้น แม้นักท่องเที่ยวจะมีเพียงชาวไทยก็ตาม แต่ด้วยสภาพอากาศและกิจกรรมต่างๆ ก็ทำให้เชียงใหม่และภาคเหนือยังเป็นที่นิยม รวมถึงมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันและมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของรัฐบาลมาช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

 

สำหรับการพูดคุยของท่านนายกฯและศบค.เรื่องการจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่นั้น ยังไม่ได้รับการพูดคุยจากทาง ททท. จึงยังไม่มีแผนสำหรับเรื่องนี้ และเรื่องของการห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ก็ยังเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการพอสมควร คงต้องรอพูดคุยกับหลายๆ ฝ่ายอีกครั้งหนึ่งก่อน ส่วนปัญหาไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่โอไมครอนนั้น ไม่มีความกังวลมากนัก

 

ทั้งนี้ นางละเอียด ยังกล่าวถึงการจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปีว่า ถึงแม้กำลังซื้อของประชาชนจะแผ่วลง แต่ยังมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันอยู่ ซึ่งน่าจะเหลืออีกประมาณ 1 แสนสิทธิ จึงอยากให้ททท.พิจารณาเพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ แล้วขยายเวลาไปจนถึง 30 เม.ย.65 ซึ่งคาดว่าตัวเลขการท่องเที่ยวช่วงปลายปีคงไม่ดีมาก แต่น่าจะดีขึ้น

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดว่าในช่วงสิ้นปีนี้ รัฐบาล ศบค.และผู้ประกอบการ จะมีกิจกรรมอะไรที่จะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง การจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่จึงเป็นความหวังเล็กๆ ของการท่องเที่ยวไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube