fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จตุจักรต่างชาติมาแล้วห่วงโอไมครอนทำพัง

ตลาดจตุจักร ถือเป็นอีกเป้าหมายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เมื่อมาถึงเมืองไทยแล้วจะต้องมาเดินเที่ยวช็อปที่ตลาดแห่งนี้ ที่มีทั้งของกิน ของใช้ ของหายาก ของสะสม และของที่ระลึกที่โดยหลังจากเปิดประเทศแล้วเป็นระยะเวลา 1 เดือนบรรยากาศการใช้จ่าย จะเป็นเช่นไร

 

วันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจพบว่าเริ่มพบเห็นชาวต่างชาติมาเดินซื้อของเป็นจำนวนมาก จากก่อนหน้าที่มีเพียง ชาวไทยที่ออกมาจับจ่าย ซึ่งจากการสอบถามพบว่าส่วนหนึ่งชาวต่างชาติกลุ่มนี้พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว วันนี้เป็นวันหยุดจึงมาเดินเล่นพักผ่อน

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นในตลาดนัดจตุจักร บอกกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตั้งแต่เปิดประเทศ1พ.ย.64 ที่ผ่านมา การค้า-ขาย เริ่มกลับมาคึกคัก สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดิน

 

 

ส่วนร้านค้าที่ยังพอมีสายป่าน มีกำลัง มีความหวังกัดฟันสู้มาเปิดร้านใหม่อีกครั้ง แม้ยอดขายจะไม่มากเหมือนช่วงก่อนโควิดระบาด แต่ก็ยังดีกว่าต้องปิดร้านไปขาดรายได้ ในขณะที่รายจ่ายยังมีต้องชำระ ค่าบ้าน หนี้สิน ค่าเช่าร้าน แต่ยังดี ที่ทางกรุงเทพมหานครมีการเยียวยาโดยการลดราคาค่าเช่าให้ส่วนหนึ่ง การเปิดประเทศน่าจะส่งผลทำให้ยอดขายดีขึ้น แต่ไม่ดีเท่าที่หวังไว้แน่นอน เพราะล่าสุดพบการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ไม่รู้ว่าจะกระทบต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาไทย หรือไม่จะทำให้

 

 

ประเทศไทยติดเชื้อจนต้องประกาศล็อกดาวน์อีกรอบไหม ถ้าเป็นแบบนั้น ร้านค้าคงจะแบกรับภาระไม่ไหว ต้องปิดตัวลง แต่ก็หวังว่าจากนี้ ทุกอย่างจะดีขึ้น และสถานการณ์คงไม่ถึงกับต้องปิดประเทศ เพราะนายกรัฐมนตรีได้ออกมาชี้แจงว่าหากพบการติดเชื้อของไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อาจจะพิจารณาการปิดประเทศแบ่งเป็นโซน ซึ่งอาจจะไม่ถึงกับล็อกดาวน์ทั้งประเทศแต่ก็ต้องลุ้นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจากโซนยุโรปเข้าไทยว่าจะตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่หรือไม่ ซึ่งหากตรวจพบอาจจะส่งผลกับประเทศไทยอยู่บ้าง

 

 

ถือว่าการเปิดประเทศในครั้งนี้เป็นความหวังของเหล่าบรรดาร้านค้าย่านธุรกิจอย่างตลาดนัดจตุจักร ที่จะกลับมามีรายได้เพื่อที่จะมาประกอบธุรกิจของตนเองให้เดินหน้าต่อ เพราะบรรยากาศขณะนี้เริ่มคึกคักมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเลือกช็อปกันอย่างหนาแน่น ร้านค้าทุกร้านเปิดมาต่างมีความหวังว่าจะกลับมามีรายได้อีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube