fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ใต้ยังอ่วมน้ำท่วมหนักเฝ้าระวัง24ชม.

ภาคใต้ยังคงได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมต่อเนื่องหลังมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

ดังนั้นทางพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4จึงได้ระดมส่งกำลังพลทหารให้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่เพื่อทำการช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของ และเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงติดอยู่ในน้ำพร้อมอำนวยความสะดวกในการสัญจรบนท้องถนนต่างๆทั้ง3จังหวัดแล้วได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสงขลา

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ระบุถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ว่าล่าสุดภาพรวมน้ำท่วมได้คลี่คลายไปแล้ว4อำเภอคือ ดอนสัก ท่าชนะ ไชยา ท่าฉาง ขณะที่อีก 9 อำเภอยังคงมีน้ำท่วมขังบางจุดได้แก่ พระแสง ชัยบุรี เวียงสระ เคียนซา บ้านนาสาร บ้านนาเดิม พุนพิน เกาะสมุย และเกาะพงัน พบว่าตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.64-2 ธ.ค.64 ประชาชนได้รับความเสียหายกว่า1หมื่นครัวเรือนโดยทางจังหวัดได้เข้าไปสำรวจและทำการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นทั้งมอบถุงยังชีพ โรงครัวต่างๆ รวมไปถึงทหารก็ได้มาช่วยผู้ประสบภัยขนย้ายสิ่งของด้วยเช่นกัน

พร้อมเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุดประกอบกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเรือท้องแบนในแต่ละจุดอีกทั้งยังได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดรวมไปถึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมกำลังพลและอุปกรณ์เพื่อรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยตลอด24ชั่วโมง โดยพบว่าเป็นปริมาณน้ำที่ไหลผ่านมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น

 

 

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายเชาวลิตร นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา(ปภ.)ได้บอกถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ว่าแม้ว่าล่าสุดปริมาณน้ำจะลดลงตามลำดับแล้วแต่ทางจังหวัดก็ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ริมทะเลให้ระมัดระวังในการสัญจรไปมาเป็นพิเศษอีกด้วยประกอบกับมีการส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะวันที่ 9-12ธ.ค.64 ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีพายุมรสุมมาอีกครั้งดังนั้นจึงมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไปยังจุดต่างๆและเตรียมพร้อมทั้งกำลังทหาร อุปกรณ์ต่างๆไว้เบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้พบว่าบ้านเรือนประชาชนนั้นได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเพราะปริมาณน้ำคงที่ประมาณ2-3ชั่วโมงเท่านั้นเนื่องจากส่วนใหญ่พื้นที่การเกษตรจะถูกน้ำท่วมมากกว่าประกอบกับน้ำได้ไหลลงสู่ทะเลอย่างคล่องตัวได้ดีซึ่งทางจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าไปสำรวจช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยในครั้งนี้แล้วซึ่งพบว่าปริมาณน้ำส่วนใหญ่ที่เข้ามาในพื้นที่นั้นได้ไหลผ่านมาจากจังหวัดพัทลุงที่เป็นอีก1จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามอุทกภัยในครั้งนี้ส่งผลให้จังหวัดภาคใต้ได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร โดยพ่อเมืองและทางปภ.ต้องเร่งเข้าไปสำรวจช่วยเหลือเยียวยาให้ทั่วถึงและมากที่สุด…

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube