fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯเข้มเคาท์ดาวน์ปีใหม่หวั่นระบาดรอบใหม่

นายกฯ สั่ง ศบค.คุย ผู้ประกอบการ จัดงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ เน้น กิจกรรมกลางแจ้ง-ยังต้องระวังโควิดระลอกใหม่

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบศ. ว่า วันนี้ก็มีการหารือเกี่ยวกับการสร้างแรงดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศ เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์ และ ซอฟท์ เพาเวอร์ แต่ปัญหาหลักเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบเดิมๆ จึงต้องมีการหารือเพื่อปรับแก้กฎหมายให้ทันสมัย โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะทำอย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ รวมถึงการติดตั้งระบบคลาวด์ และ Big Data ในประเทศ ซึ่งจะนำเทคโนโลยีมาช่วยในการลดขั้นตอนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการจัดงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้สั่งการให้ ศบค. หารือกับผู้ประกอบการที่มีความประสงค์จะจัดงานปีใหม่มาพูดคุยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม เพื่อให้มีเวลาในการเตรียมการโดยหลักๆจะเป็นการจัดงานกลางแจ้งเพราะเป็นช่วงของการระมัดระวังการแพร่ระบาด โควิด-19 อีกระลอกหนึ่ง

ขณะที่การแพร่ระบาด เชื้อไวรัส โอไมครอน ยังไม่พบการติดเชื้อภายในประเทศแต่สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาก่อนแล้วได้สั่งการให้มีการติดตามตัวเข้าสู่ระบบและเชื่อว่าเจ้าตัวจะระมัดระวังตัวอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าเป็นที่น่ายินดีว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตลดลง ตามลำดับกิจกรรมกิจการบางอย่างเริ่มทยอยเปิดได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube