fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องโปรลุงตู่กู้มาแจกรับปีใหม่

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่แบบนี้ นายกรัฐมนตรี ก็จะให้ทุกกระทรวง ไปคิดมาตรการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ดังนั้นวันนี้ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.จะพาไปติดตามความคืบหน้าขวัญปีใหม่จาก 3 กระทรวงเศรษฐกิจ ว่า แต่ละกระทรวงนั้น มีของขวัญปีใหม่อะไรบ้าง

 

เริ่มต้นที่กระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้เตรียมของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนและพี่น้องแรงงาน โดยการจัดสวัสดิการที่ครอบคลุมมากขึ้น เร่งเยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรณีสถานบันเทิงนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานให้การดูแลเยียวยาผู้ทีได้รับผลกระทบทั้งผู้ประกอบการ ลูกจ้าง นักดนตรี เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการปีใหม่ พร้อมกับขอความร่วมมือให้สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำต้องปฏิบัติภายใต้การควบคุมโควิด-19

 

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ก็คือการพัฒนายกระดับแรงงานของไทยให้ตรงต่อความต้องการของตลาด กระทรวงแรงงานได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อประชาชน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงาน แก้ไขปัญหาด้านต่างๆ บรรเทาความเดือดร้อน

 

ขณะที่กระทรวงคมนาคม “นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ 2565 กระทรวงคมนาคม ได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ของทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน อำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยจะเริ่มยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษทั้ง 2 สายทาง ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 ธ.ค. 2564 จนถึงเวลา 00.00 น. ของวันที่ 3 ม.ค. 2565 รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 วัน และมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง ก็จะยกเว้นแบบเดียวกัน

 

ด้านกระทรวงการคลัง ไม่น้อยหน้าเตรียมจัดเต็มกับการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน รอบใหม่ คาดว่าจะมีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 15 ล้านคน ซึ่งเป็นการเปิดลงทะเบียนรับทั้งคนใหม่ และให้คนเก่าลงทะเบียนเพื่อทบทวนสิทธิ์ จากปัจจุบันที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการอยู่ประมาณ 13.6 ล้านคน

 

ส่วน Package มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำลังจัดเตรียมอยู่ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในต้นเดือนธันวาคมนี้ โดยล่าสุดเศรษฐกิจไทยยังคงมีการกระตุ้นการจับจ่ายผ่านมาตรการ คนละครึ่ง และยิ่งใช้ยิ่งได้ไปจนถึงสิ้นปีนี้

 

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เพราะนี่คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เชื่อมโยงไปยังคะแนนนิยมของรัฐบาลนั่นเอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube