fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ห้างดังเข้มโควิดจ่อตรวจATKลูกค้าโซนร้านอาหาร

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจะคลี่คลายลงและผ่อนปรนให้ร้านอาหารสามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าได้จนถึงเวลา 21.00น. เพื่อรับการเปิดประเทศมาตั้งแต่วันที่ 1พ.ย.ที่ผ่านมา

 

แต่ยังคงขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเคร่ง แต่ล่าสุดได้มีผู้การเขียนกระทู้อ้างพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก จากคลัสเตอร์โซนร้านอาหารในศูนย์การค้าย่านราชประสงค์ โดยมีต้นตอมาจากร้านอาหารที่มีการเล่นดนตรีสดและเป็นที่พบปะสังสรรค์ของลูกค้าจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล ก่อนที่ต่อมาทางห้างสรรพสินค้าดังกล่าวจะออกมาชี้แจงข่าวลือที่เกิดขึ้นโดยยืนยันว่าศูนย์การค้าฯไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดส่วนผลการตรวจ ATK ของพนักงานร้านค้าทุกร้านในรอบ 7 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

 

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดคลิปวิดีโอการให้บริการของร้านอาหารดังกล่าวที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคพร้อมจี้รัฐบาลทบทวนการเปิดสถานบริการที่มีการฝ่าฝืนประกาศ

 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณโซนร้านอาหารของศูนย์การค้าพบว่าทางร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติและมีลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติทยอยมาใช้บริการแต่ยังไม่คึกมากนัก ส่วนร้านอาหารที่มีดนตรีสดซึ่งเปิดให้บริการในช่วงเย็นพบว่าลูกค้ามาใช้บริการแต่ไม่หนาแน่นเหมือนช่วงก่อนที่จะมีข่าวเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 พบว่าบริเวณทางเข้าออกมีการตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกายและมีเจลล้างมือให้บริการ จากการสอบถามพนักงานที่ดูแลโซนร้านอาหาร ยอมรับว่าตั้งแต่มีข่าวเกิดคลัสเตอร์ใหม่ลูกค้าหายไปจำนวนมาก โดยวันนี้เป็นต้นไป ทางศูนย์การค้าจะมีการตรวจ ATK ลูกค้าที่จะเข้ามานั่งในโซนร้านอาหาร และจะมีการติดสติกเกอร์ทุกคน หากใครไม่ผ่านการตรวจเชื้อ จะไม่อนุญาตให้เข้ามาด้านใน

 

 

 

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ปทุมวันนำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหาร และสถานประกอบการ 12 ร้าน ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าฯพบว่ามีการจำหน่ายแอลกอฮอล์เกินเวลา 2 ร้าน และจากวันนี้เป็นต้นไปจะมีการสุ่มตรวจสถานบริการพื้นที่โซนร้านอาหารภายในศูนย์การค้าฯทั้ง 12 ร้านทุกวันหากพบมีการฝ่าฝืนกฎหมาย ตำรวจก็จะดำเนินคดีได้ตามกฎหมายเช่นเดียวกับตำรวจในพื้นที่ หากพบปล่อยปละละเลย ก็จะถูกพิจารณาโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด

 

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์พบว่ายังเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค โดยลูกค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย100%และต้องผ่านการตรวจคัดกรองเบื้องต้นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงจับตาว่าคลัสเตอร์ใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันลอยกระทงต่อเนื่องไปเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube