fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำทะเลหนุนสูง สมุทรปราการยังท่วมต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้จ.สมุทรปราการ เกิดน้ำท่วมขังมาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ชาวบ้านต่างได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก การสัญจรลำบาก ข้าวของภายในบ้านเสียหาย รวมทั้งไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

จากการสอบถามประชาชนบริเวณสะพานคลองตาเพิ่ม ทราบว่า ช่วงนี้ระดับน้ำมีการลดลงแต่ก็ยังมีน้ำล้นตลิ่งและท่วมในพื้นที่เล็กน้อย แต่ยังไม่ส่งผลกระทบมากเท่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ระดับน้ำมีการหนุนสูงมากจนเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ และได้รับผลกระทบหนักต่อบ้านเรือนและบริเวณถนน ซึ่งส่งผลให้การจราจรติดขัด และรถเล็กสามารถสัญจรได้อย่างลำบาก

ด้าน น.ส.จันทร์เพ็ญ รัตนวงศ์ (อายุ 51 ปี) แม่ค้าร้านกล้วยทอด ริม ถ.สุขสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำยังเทียบไม่ได้กับเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ที่มีน้ำทะเลหนุนสูงมากที่สุด ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยวันนี้ระดับน้ำที่มีการหนุนขึ้นมาบนพื้นถนนยังมีปริมาณน้อย แต่จะต้องรอดูในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง ว่าระดับน้ำจะมีปริมาณมากหรือน้อยเพียงใด

โดยขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวกระทบในเรื่องของการสัญจรเป็นหลัก ซึ่งส่งผลให้การจราจรติดขัดและหากมีการหนุนสูงในปริมาณมาก จะทำให้ข้าวของภายในบ้านเสียหาย โดยส่วนตัวกระทบด้านการค้าขาย เนื่องจากน้ำที่มีการหนุนสูงมาก ทำให้ตนทำการค้าขายได้อย่างไม่สะดวกเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป สำหรับช่วง 2-3 วันข้างหน้านี้ ว่าระดับน้ำจะมีการเพิ่มสูงขึ้นมากหรือน้อยกว่านี้หรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube