fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนแห่ลอยกระทงคลองโอ่งอ่างคึกคัก-เข้มโควิด

Featured Image
ผู้ว่าฯอัศวิน เปิดงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ทูต8ปท.ร่วม ขณะปชช.ลอยกระทงคึกคัก ยังเข้มโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานลอยกระทงลอยคลองโอ่งอ่าง รื่นเริงรัตนโกสินทร์ วิถี New Normal ดื่มด่ำบรรยากาศถนนคนเดิน สะพานดำรงสถิต ถึงสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา โดยมีผู้แทนจากเอกอัครราชทูตจาก8ประเทศต่างๆร่วมในพิธีด้วย ขณะที่ บรรยากาศงานภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางได้มาร่วมงานลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทยและขอขมาต่อพระแม่คงคา ตลอดอธิษฐานขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดีดีในชีวิตกันเป็นจำนวนมาก หลังประสบกับปัญหาโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ลอยกระทงในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริเวณจัดงานมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยและคอยจัดระเบียบให้ประชาชนลอยกระทงได้ครั้งละไม่เกิน 10 คน เพื่อเว้นระยะห่างและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ประชาชนที่จะเข้าร่วมภายในงานต้องผ่านการตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้าและจะได้รับสติกเกอร์สีติดที่หน้าอก ภายในงาน นอกจากประชาชนจะได้ร่วมลอยกระทงแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆเช่น พายเรือคายัคฟรีระยะทางประมาณ 800 เมตร และริมสองฝั่งยังมีการจำหน่ายสินค้าอาหารและน้ำดื่มตลอดจนกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติให้ได้เลือกซื้อโดยมีวางจำหน่ายหลายราคาตั้งแต่30บาทจนถึงหลักร้อย ขณะที่ประชาชนบางคนได้เตรียมกระทงมาเองจากที่บ้านด้วย

ด้าน นางรัชนี อรุณฤทธิ์สิทธิ์ อายุ 70 ปี กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากกับประเพณีของไทยปีหนึ่งมีแค่ครั้งเดียวและตื่นเต้นที่เห็นคนมาลอยกระทงกันมาและได้ขอขมาเจ้าแม่คงคาขอให้ครอบครัวมีความสุขและพ้นจากโควิด-19

สำหรับงานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่างประชาชนสามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 พ.ย.เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยภายในงานมีกิจกรรมการแสดงมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีไทย และดนตรีร่วมสมัย การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก Wonder Frame และดื่มด่ำกับบรรยากาศ ถนนคนเดินริมคลองโอ่งอ่าง Street Art , Street Performance, ดนตรีเปิดหมวกให้ประชาชนได้รับชมด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube