fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กระทงหลงทะเล

Featured Image
“ลอยกระทงคู่”แบบหวานชื่น ท่าไม้ตายเดิมในบทตบจูบระหว่างพี่น้องแห่ง “ศูนย์อำนาจ3ป.”มาตามจังหวะเทศกาลลอยกระทงวันนี้(19พ.ย.)ที่ “นายกฯลุงตู่”นอกจากจะยึดเป็น “โมเดลปีใหม่”

หากอีเวนต์แบบงานวัดชิมลางเทศกาลลอยกระทง“สอบผ่าน”ไม่เกิด ภาพเสี่ยง“คลัสเตอร์โควิด”ขึ้นมาให้ต้องพับแผน ในขณะเดียวกันอีกมุมการเมืองก็มีฉาก “หวานชื่น”ระหว่าง“พี่ใหญ่”กับ”น้องเล็ก”ก่อนถึงวัน “มีตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล”26พ.ย.ในจังหวะมีข่าวให้แกว่งไกวจน ลูกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ทำท่าจะมูฟออนย้ายสำนัก จากข่าวปล่อยกระพือ “2ป.” ”น้องรอง-น้องเล็ก”ตั้งพรรคใหม่ “พรรคสร้างสรรค์ไทย”ของ “ปลัดฉิ่ง”ทิ้ง “พี่ใหญ่”ไว้กับ “ผู้กองนัส”ที่พรรค พปชร.

จนต้องรีบให้ “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รมว.ดิจิทัล กรรมการบริหารพรรค พปชร.ออกมาปฏิเสธข่าว ว่า ไม่เป็นความจริง พปชร.ทุกคนยังหนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ ต่อ เท่าที่ทราบ “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองไหน และไม่มีความจำเป็นที่จะไปตั้งพรรคใหม่ เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และ พปชร.ก็ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ทุกคนสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอยู่แล้ว พร้อมทำงานร่วมกันในสภาในการทำงานการเมืองต่อไป ส่วนตัวคิดว่าไม่มีความจำเป็นจะต้องไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือไปอยู่พรรคใหม่ เพราะเราสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้วและเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้ลูกพรรคหวั่นไหว

เรียกว่าใน “โหมดการเมือง” ยังต้องรอดูสถานการณ์ถัดไปหลังฉากหวานชื่นวันนี้ และฉากถัดไป ในท่ามกลางฉาก “การบ้าน”การบริหารประเทศ ที่ “นายกฯลุงตู่”ก็กำลังตกเป็นเป้า “ตำบลกระสุนตก”จากหลายฝ่าย ต่อปัญหาการบริหารจัดการสถานการณ์ปัญหา “โควิด-เศรษฐกิจ”หรือแม้แต่เรื่องปลายนวม ที่เป็นผลพวงความเดือดร้อนประชาชนไม่ว่า จะออกมาหน้าไหน ก็ไม่ถูกใจผู้ชมคนดู แถมยังถูกเชื่อมโยงสะท้อนการไม่รับฟังปัญหาความทุกข์ร้อนของกลุ่มเรียกร้องไม่ต่างจากกรณี “รัฐธรรมนูญไอติม”ที่ถูกคว่ำในสภาไปล่าสุด กับ มุก ใช้ “รถบรรทุกทหาร”ขนสินค้า แทนรถสิบล้อที่ขู่หยุดวิ่งขนส่งสินค้า ที่วันก่อนมาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือลดราคาน้ำมัน 5 บาท ที่กลายเป็นท่าที ท้าทาย ปิดประตูใส่หน้า ทำให้เกิดความไม่พอใจจาก “สหพันธ์ขนส่ง” ที่ตอบกลับว่าให้ลองดูว่าจะทำได้หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “นายกลุงตู่”เคยปิ๊งไอเดีย “ปลูกผักชี”ในค่ายทหารจนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว ไม่นับรวมไอเดียย้อนแย้งที่ออกมาแบบ “1ข้าราชการ1หนี้ครัวเรือน” จนถูกแซวว่า แวดวง “ข้าราชการ”ไม่ว่า ครู ตำรวจ เองก็แทบเอาตัวไม่รอดจากการเป็นหนี้นับแสนรายเช่นกัน ทำให้ฝ่ายค้าน“ชลน่าน”ถึงกับออกมาเตือนว่า ระวังจะผิดกฎหมายกรณีนำรถทหารมาใช้ผิดประเภทภารกิจ

ที่ประเด็น “รถบรรทุกทหาร”ของทบ.ทำท่าว่าจะมีคนไปขยายผล ขุดเรื่องการปัญหาใช้น้ำมันของกองทัพ ที่เคยถูกตรวจสอบมาช่วงต้นปี และล่าสุดเมื่อวานก็มีปม กอ.รมน.ออกมาชี้แจงปมกำลังพล กองทัพภาคที่ 3 ร้องเรียนถูกตัดงบค่าน้ำมัน กระทบภารกิจ ตามโครงการพัฒนาพื้นที่และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ตามชายแดน เหตุได้งบประมาณลดลงทุกปี ที่มีการพูดถึง ค่าน้ำมันรถ ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงานจากเดิมที่เคยได้เดือนละ 300 ลิตร ซึ่งก็ไม่เพียงพออยู่แล้ว แต่ปัจจุบันถูกปรับลดทำให้บางฐานปฏิบัติการได้น้ำมันเพียง 100 กว่าลิตร

ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อกับสถานการณ์การบ้าน และ การเมือง ที่กำลังถูกจับตาความเชื่อมโยงถึงผลกระทบที่มีต่อกันกับปัญหาเสถียรภาพรัฐบาล อย่างที่น่าสนใจว่าจะเป็นไปอย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไฟศาล”ออกมาวิเคราะห์วันนี้หรือไม่ ว่า กรณี ข่าว 2ป. ตั้งพรรคใหม่ “พรรคไทยสร้างสรรค์” อาจเป็น วิกฤตการเมืองที่ปิดบังมิได้ เพราะ 1. กองเชียร์นายกส่งกระแสชัดเจนตลอดมาว่ากำลังแยกตัวไปตั้งพรรคใหม่ โดยอ้างว่า พปชร.เน่าเละ ยิ่งอยู่นานยิ่งเสื่อม 2พปชร. เป็นพรรคแกนของรัฐบาล แต่หัวหน้าพรรค เลขาพรรค เหรัญญิกพรรคไม่มีกระทรวงครอง มีฐานะเป็นแค่คนแบกหามเสลี่ยงให้คุณหลวงท่านนั่งกระดิกขา แบบนี้จะแบกไปได้สักกี่น้ำ ยิ่งแบกก็ยิ่งเหนื่อยและยิ่งเน่าตาม ทั้งต้องรับกระแสความเกลียดชังของประชาชนทั้งที่ไม่ได้ทำ จึงเตรียมการเลือกตั้ง อย่างเต็มที่ 3 ขณะนี้สภาล่มแล้วล่มอีก รอวันกฎหมายของรัฐบาลถูกคว่ำ ก็จะเป็นจุดชี้ขาดว่าจะมีการลาออกหรือยุบสภา!!! 4 สภาพเช่นนี้การงานทั้งปวงในการบริหารแผ่นดินก็ชะงักไปหมด มิหนำซ้ำ ต่างคนต่างแย่งกันทำมาหากิน ทำกันแบบหน้าด้านๆ ทำให้สภาพล้มเหลว ปรากฏชัดขึ้นทุกวัน.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube