fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ลงกระบี่คนแห่รับ ย้ำ คนไทยยึด 3 สถาบันหลัก

Featured Image
นายกฯนำชาวบ้าน ร้องเพลงปลุกใจ บ้านเกิดเมืองนอน ย้ำยึด 3 สถาบันหลัก ลั่น เปิดประเทศถือเป็นความท้าทายสูงสุด บอกนายกฯไม่ได้เป็นมาตั้งแต่เกิด แต่มาจากทหาร ขอคิดอะไรให้เกิดประโยชน์สร้างเสถียรภาพประเทศเจริญ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดกระบี่ โดยจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนประสิทธิภาพ การให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เพื่อรองรับการนำร่องเป็นจังหวัดหนึ่งในพื้นที่สีฟ้ารับนักท่องเที่ยวเปิดประเทศ

 

โดยนายกรัฐมนตรี ขอบคุณในการนำเสนอข้อมูล สิ่งสำคัญที่สุดในการกู้ภัยคือคนชอบมุงขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงต้องจำไว้ว่าทุกเหตุการณ์จะต้องมีผู้รับผิดชอบในพื้นที่ข้างนอก ประสานทหาร ตำรวจมา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะปิดกั้นพื้นที่ให้ปลอดภัยหากเกิดระเบิดขึ้นมา ก็จะเกิดการบาดเจ็บ เป็นห่วงตรงนี้ด้วย และขอให้ปลอดภัยทุกคนทุกงาน

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้ตนและรองนายกรัฐมนตรี ส.ส. ก็มาเยี่ยมทุกคนภาคใต้ฝั่งอันดามัน วันนี้ก็ดีใจที่ได้เห็นคนแต่งกายในชุดท้องถิ่น ประเทศไทยมีความหลากหลายที่ดีอยู่แล้ว ทางวัฒนธรรมประเพณี ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เปิดประเทศในขณะนี้ ซึ่งมีความท้าทายสูง ซึ่งเมื่อประกาศแล้วต้องทำให้ได้ และจะต้องทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดีเตรียมการรับความพร้อม และแก้ไขปัญหาให้ทันเวลา

 

ขณะเดียวกันเรื่องการฉีดวัคซีน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขอให้ประชาชนนั้นฉีดวัคซีน ขออย่ากลัว เพราะฉีดกันทั้งโลกแล้ว ฉีดเข็มแรกภูมิก็จะขึ้นระดับ 1-2 ก็จะขึ้นอีกระดับหนึ่ง ปีหน้าก็ต้องฉีด เหมือนกับไข้หวัดใหญ่ หลายคนเป็นห่วงว่าจะมีอาการรุนแรงเกิดขึ้น เสียชีวิต พร้อมย้ำว่าตนไม่ต้องการให้มีใครเสียชีวิต แม้แต่คนเดียว ซึ่งที่ผ่านมาเห็นว่ามีผลกระทบหลายอย่าง ขอทุกคนให้ความร่วมมือ วันนี้ฉีดวัคซีนได้กว่า 96 ล้านโดส โดยมอบให้จัดสรรวัคซีนไปทุกพื้นที่จังหวัด เมื่อวัคซีนครบแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นวันหน้าก็อาจจะต้องไปดูว่า จะไปไหนมาไหนได้ ยังไม่ฉีดวัคซีนไม่ยอมฉีดก็อันตราย ก่อนที่จะถามประชาชนว่าฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ มีผลกระทบอะไรหรือไม่

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า วันนี้มีประชาธิปไตย ต้องทำประชาพิจารณ์ ฟังอะไรที่เป็นประโยชน์ ฟังแล้วดีแก้ไขปัญหาอย่างไร หากออกมาเห็นด้วยไม่เห็นด้วยทั้งหมด ประเทศก็ไปไม่ได้ ต้องสอนให้มีกระบวนการคิดแล้วตัวเราอยู่ตรงไหน ทำอย่างไร ก็มีขั้นตอนตรงนี้ ที่ต้องเรียนรู้อ่านหนังสือ จะเห็นได้ว่าบ้านเมืองเราไม่ได้ด้อยกว่าใคร แต่ต้องคิดให้เป็น และทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับบ้านกับเมือง ขอฝากไว้ด้วย ประเทศไทย จะต้องมีเสถียรภาพถึงจะเจริญได้ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เคารพในสถาบันหลักของชาติ นั่นคือประเทศไทย ตนย้ำว่า นี่คือประเทศไทย เกิดที่นี่ โตที่นี่ ตายที่ นี่อย่าทำลายสิ่งที่เรามีอยู่แล้วเลย สร้างสิ่งที่มีอยู่แล้วให้พัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ตนขอฝากไว้แค่นี้เข้าใจหรือไม่

 

ยืนยันว่า ไม่สนับสนุนกระบวนการทุจริตและนายกฯพร้อมรับฟัง ขอทุกคนไม่ต้องกลัว ในช่วงท้ายนี้รัฐมนตรีได้เน้นย้ำ 3 สถาบันของชาติ คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน ลูกหลานของเราด้วย ก่อนที่จะย้อนถามร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ได้หรือไม่

 

.

.
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube