fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล “สเปน” ขอเเค่ไม่แพ้ตีตั๋วไปบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี ประจำวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 02:45 น. สนาม โอลิมปิโก้ เด เซบีญ่า ระหว่าง ทีมชาติสเปน จ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติสวีเดน รองจ่าฝูงของกลุ่ม

โดยศึกนัดชี้ชะตาในกลุ่ม บี นัดนี้ ซึ่งมีตำแหน่งแชมป์กลุ่มเป็นเดิมพัน ทีมที่ชนะจะได้ตีตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ แบบอัตโนมัติทันที

สถิติการพบกันทั้งหมด 9 ครั้ง สเปน ชนะ 5 ครั้ง สวีเดน ชนะ 2 ครั้ง เสมอกัน 2 ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ สเปน ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 2 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน สวีเดน ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 2 ยิงได้ 10 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

สภาพความพร้อมล่าสุด

สเปน ของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ พาทีมเบียดชนะกรีซ 1-0 ในเกมคัดบอลโลกล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดที่ 4 ในรอบ 5 เกม
สภาพทีมเกมนี้ เอ็นริเก้ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แต่อาจมีการปรับพอสมควร พวกตัวหลักที่ได้พักในเกมก่อนอย่างเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ดานี่ โอโม่ ก็น่าจะได้สลับมาออกสตาร์ทตามปกติ ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอูไน ซิโมน, อายเมริค ลาปอร์กต์, โกเก้, ปาโบล ซาราเบีย และ อัลบาโร่ โมราต้า ยังพร้อมบู๊เหมือนเดิม

ด้าน สวีเดน ของกุนซือ ยานเน่ อันเดอร์สสัน พาทีมพลิกแพ้ จอร์เจีย 0-2 ในเกมคัดบอลโลกล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 3 เกม นัดนี้ สวีเดน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคน เซม่า แค่เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ด้านการจัดทัพคาดว่ามาในระบบ 4-4-2 แดนกลางมีแกนหลักที่ อัลบิน เอคดัล กับ คริสตอฟเฟอร์ โอสัน ส่วนคู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จากสโมสร เอซี มิลาน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค จากสโมสร เรอัล โซเซียดัด

อย่างไรก็ดี โค้ชเต่า อภิรักษ์ ศรีอรุณ อดีตนักเตะสโมสรธนาคารกรุงเทพ โดยปัจจุบันเป็นกุนซือ ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี ศึกไทยลีก3 ได้ให้ทรรศนะคู่นี้ไว้ดังนี้

 

ส่วน โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป คู่อื่นๆ

โครเอเชีย พบ รัสเซีย
มอลต้า พบ สโลวะเกีย
สโลวีเนีย พบ ไซปรัส
อาร์เมเนีย พบ เยอรมนี
ลิคเตนสไตน์ พบ โรมาเนีย
นอร์ท มาเซโดเนีย พบ ไอซ์แลนด์
โปรตุเกส พบ เซอร์เบีย
ลักเซมเบิร์ก พบ ไอร์แลนด์
กรีซ พบ โคโซโว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube