fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เส้นทาง นิโรธ สุนทรเลขา สู่ปธ.วิปรัฐบาลคนใหม่

การพูดคุยกับสื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรกของ “นิโรธ สุนทรเลขา” หลังได้รับแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

แทนที่ “วิรัช รัตนเศรษฐ” ที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล จากคดีสนามฟุตซอลโคราชในอดีต ที่ติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน แม้ชื่อชั้นของ “นิโรธ” อาจไม่มีบารมีทางการเมืองเหมือน “วิรัช” แต่ก็ถือว่าไม่ธรรมดา เป็น ส.ส.มาแล้ว 4 สมัย กับ 3 พรรคการเมือง

โดยเริ่มต้นเส้นทางการเมือง จากการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดนครสวรรค์มาก่อน ถึง 2 สมัย แล้วค่อยขยับมาเล่นสนามใหญ่ ได้เป็น ส.ส.เมืองปากน้ำโพ ครั้งแรกในปี 2544 กับพรรคชาติไทยพัฒนา และสมัยที่ 2 กับไทยรักไทย ปี 2548และสมัย 3 กับชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง ปี 2550 แต่ปี 2554 สอบตก ก่อนกลับมาใหม่ เป็น ส.ส.สมัยที่ 4 กับพลังประชารัฐ และได้รับความไว้วางใจจากพรรคเป็นคณะทำงานวิปรัฐบาล ร่วมกับ”วิรัช”มาโดยตลอด มีหน้าที่หลักในการคอยประท้วง สกัดฝ่ายตรงข้ามเวลามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้วยวลีเด็ด “เยิ่นเย้อ วกวน ซ้ำซาก”และได้รับตำแหน่งประธานกรรมาธิการตำรวจ เป็นรางวัลตอบแทน พร้อมผลงานชิ้นโบว์แดง ไล่บี้ตรวจสอบในคดีที่อัยการไม่ส่งฟ้อง “บอส วรยุทธ” ขับรถชนตำรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิต ปี 2555

หน้าที่ใหม่ของ ” ส.ส.นิโรธ” นับเป็นงานที่ท้าทาย เป็นอย่างมาก กับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่สังคมกำลังจับตา เพราะมีการเล่นเกมการเมืองกันอย่างถึงพริกถึงขิง จนสภาล่มตั้งแต่วันแรกของการเปิดสมัยประชุม และโทษกันไปมาทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล ว่าต้องร่วมกันรับผิดชอบ จะโยนให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ แต่นั่นเป็นช่วงของสุญญากาศ ไม่มีประธานวิปพอดี ดังนั้น เมื่อ “ส.ส.นิโรธ” รับหน้าที่เป็นทางการแล้ว จะสามารถประสานสิบทิศ กับพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆได้อย่างราบรื่น สามารถคุมเสียงของฝ่ายรัฐบาลได้ รักษาองค์ประชุมได้ครบทุกครั้ง ไม่เกิดภาพสภาล่มให้สังคมแคลงใจ กังขาอีกว่า ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ เป็นพวกขี้เกียจสันหลังยาว ไม่รู้จักหน้าที่ ไม่ยอมเข้าร่วมประชุม สนใจแต่เรื่องของตัวเองมากกว่าเรื่องของประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube